10 thực phẩm tuyệt vời để tăng cân lành mạnh

01/07/2019 - 14:36

Bên cạnh rất nhiều người mong muốn giảm cân thì vẫn có không ít người làm mọi cách để tăng thêm được vài kg.

A A

Shutterstock

Quá gầy thường là vấn đề thiếu cân, có hại cho sức khỏe chẳng khác gì bị béo phì.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới trung bình cần khoảng 2.000 - 3.000 calo mỗi ngày và phụ nữ cần khoảng 1.600 đến 2.400 calo mỗi ngày. Nếu bạn đang có kế hoạch tăng cân, bạn cần hấp thu vượt quá số calo theo nhu cầu khoảng 500 calo mỗi ngày, ví dụ nam giới cần hấp thụ 2.500 đến 3.500 calo để tăng cân.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bằng cách tăng sự thèm ăn để ăn nhiều hơn, bạn có thể tăng cân dễ dàng.

Nên tăng cân một cách lành mạnh vì tăng cân không lành mạnh có thể dẫn đến huyết áp cao, các bệnh tim mạch, trao đổi chất thấp, bệnh gout và giảm sức khỏe tổng thể.

Tiêu thụ thực phẩm giàu protein và carbohydrate sẽ giúp tăng cân. Thực phẩm giàu dinh dưỡng và giàu calo cũng giúp tăng trọng lượng cơ thể.

Theo The Boldsky, thực phẩm giúp tăng cân gồm có:

1. Bơ đậu phộng

Giàu protein và vitamin, bơ đậu phộng cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Nó cũng giàu calo giúp xây dựng cơ bắp tổng thể.

Đây là một trong những thực phẩm lành mạnh giúp tăng cân và xây dựng cơ bắp. Tiêu thụ bơ đậu phộng trong bữa sáng để tăng cân một cách lành mạnh.

2. Hạnh nhân

Nghiên cứu tiết lộ rằng hạnh nhân là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp tăng cân. Ăn một nắm hạnh nhân, chứa 7 gram protein và 18 gram chất béo tốt là cách lành mạnh và dễ dàng để tăng cân.

3. Bơ

Giàu carbohydrate và chất béo tốt, kết hợp bơ trong chế độ ăn để tăng cân lành mạnh. Bơ cũng rất giàu protein giúp xây dựng cơ bắp. Đây là một trong những cách tốt nhất để tăng cân nhanh cho nam giới.

4. Phô mai

Giàu calo, chất béo, canxi và protein, tiêu thụ phô mai thường xuyên và có kiểm soát là một trong những lựa chọn tốt nhất cho việc tăng cân lành mạnh.

Một lượng phô mai vừa phải có thể giúp xây dựng cơ bắp và tăng cân. Nó chứa các vitamin, khoáng chất cần thiết và một lượng protein tốt giúp tăng cân một cách lành mạnh.

5. Sữa béo

Uống sữa béo thường xuyên có thể giúp xây dựng cơ bắp một cách khỏe mạnh. Nó rất giàu protein, canxi và carbohydrate giúp tăng cân. Nó cũng chứa vitamin và khoáng chất giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Các chất béo và protein trong sữa giúp xây dựng cơ bắp, theo The Boldsky.

Tương tự như vậy, sữa chứa cả protein casein và whey sẽ giúp tăng cân.

6. Ngũ cốc nguyên cám

Giàu carbohydrate, calo, chất xơ và protein, tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp tăng cân và xây dựng cơ bắp một cách an toàn và tự nhiên..

Bánh mì đen, gạo lứt và ngũ cốc nguyên hạt là những thực phẩm tốt nhất để tăng cân ở người lớn.

7. Khoai tây

Khoai tây rất giàu carbohydrate và protein, giúp xây dựng cơ bắp và thúc đẩy tăng cân. Các nghiên cứu tiết lộ rằng khoai tây giúp bổ sung calo và carbohydrate cho cơ thể, khiến bạn tăng cân nhanh hơn. Các loại rau có tinh bột giúp tăng lượng calo, do đó thúc đẩy tăng cân lành mạnh.

8. Thịt đỏ

Là nguồn protein tuyệt vời, tiêu thụ thịt đỏ có kiểm soát giúp xây dựng cơ bắp và tăng cân. Bít tết hoặc thịt cừu sẽ giúp bạn tăng cân do hàm lượng calo và chất béo cao hơn thịt nạc, theo The Boldsky.

9. Sữa chua béo

Là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời với sự cân bằng tốt về protein, carbohydrate và chất béo, tiêu thụ sữa chua béo là một cách lành mạnh và an toàn để tăng cân.

10. Trái cây khô

Trái cây khô rất giàu protein, carbohydrate, chất xơ và calo. Trái cây sấy khô chứa đầy vitamin và khoáng chất rất quan trọng cho thể hình và duy trì sức khỏe tốt, theo The Boldsky.

Theo THIÊN LAN (Thanh Niên)