18 năm tù vì giở trò đồi bại với trẻ em

05/06/2019 - 08:09

 - Lợi dụng sự thơ dại, non nớt của các cháu nhỏ, Trần Hoài Hận (sinh năm 2000, ngụ xã Hiệp Xương, Phú Tân) nhiều lần dùng các thủ đoạn khác nhau thực hiện hành vi xâm hại trẻ em.

Cháu N.T.S (sinh năm 2010), N.N.C.T (sinh năm 2012) và N.T.M.T (sinh năm 2012) sinh sống cùng xóm với Hận, nên thường qua lại với nhau. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hận nghỉ học sớm để mưu sinh. Do thiếu sự quan tâm, dạy dỗ từ gia đình nên Hận có lối sống “tự do”, “buông thả”, không bị ai quản lý, giáo dục, một thanh niên đang độ tuổi mới lớn như Hận khó tránh khỏi những cạm bẫy của cuộc đời. Từ chiếc điện thoại di động, Hận tò mò, tìm kiếm những nội dung chưa được giáo dục rõ ràng, những thắc mắc không ai giải đáp. Nhiều lần, Hận truy cập vào các trang web “đen” có nội dung không lành mạnh, rủ thêm M.T. cùng xem. Để thỏa mãn dục vọng, Hận nảy sinh ý định giao cấu với S. và C.T.

Bị cáo Hận một mình tại tòa

Biết 2 cháu thích xem phim hoạt hình, chơi game, cần tiền ăn bánh, Hận đã nhiều lần rủ rê, dụ dỗ các cháu mỗi khi cần quan hệ. Cụ thể, khoảng 12 giờ ngày 25-9-2018, Hận đang nằm võng dưới sàn nhà hàng xóm, S. đến hỏi mượn điện thoại di động chơi game. Hận liền nói: “Chơi chút rồi đi với anh”. S. không trả lời mà cầm lấy điện thoại của Hận rồi nằm lên cái võng khác kế bên. Khoảng 60 phút sau, S. chơi game xong, M.T. và C.T. đang ở trên nhà, nghe tiếng nên cả 2 cùng đi xuống sàn xem S. chơi. Lúc này, Hận rủ: “Đi với anh đi S.”. S. đưa điện thoại lại cho M.T. và C.T. rồi đi theo Hận qua nhà sàn kế bên. Tại đây, Hận lấy một cái bao có sẵn dưới sàn, lót cho S. nằm để Hận thực hiện hành vi giao cấu.

Khoảng 11 giờ ngày 28-9-2018, S. và C.T. đi học về nhà. Sau khi ăn cơm xong, C.T. từ nhà vệ sinh ra, nói với bà ngoại mình bị đau ở “vùng kín”. Đồng thời, cho biết nguyên nhân đau là do Hận giao cấu. Đang đứng kế bên, S.cho biết đã bị Hận giao cấu. Bà vội kiểm tra, rồi dẫn cả 2 đến Công an xã Hiệp Xương tố giác hành vi phạm tội của Hận. Cùng ngày, khi biết sự việc vỡ lỡ, Hận đến Công an xã đầu thú. Theo lời khai của 2 cháu nhỏ và thừa nhận của đối tượng cùng kết quả điều tra, từ tháng 7-2017 đến tháng 9-2018, Hận đã dụ dỗ để giao cấu với cháu S. và C.T. tổng cộng 11 lần tại nhiều địa điểm khác nhau. Các lần phạm tội kéo dài từ lúc Hận chưa đủ 18 tuổi đến khi hơn 18 tuổi. Mỗi lần giao cấu với cháu C.T., Hận cho tiền từ 5.000 - 10.000 đồng, còn với S. thì cho mượn điện thoại chơi game hay đĩa xem phim hoạt hình. Ngày 8-10-2018, Hận bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh khởi tố điều tra.

Trong giai đoạn điều tra và tại phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai, bị cáo Hận thành khẩn khai báo phù hợp với nội dung vụ án, lời khai người bị hại, người đại diện hợp pháp của bị hại và kết quả khám chuyên khoa cùng các tài liệu khác. Điều đáng buồn cho bị cáo, mặc dù vẫn còn người thân, nhưng ngày xét xử chỉ duy nhất có một mình bị cáo lẻ loi trong phiên tòa, không có bất kỳ ai đến tham dự, hỏi han, chứng tỏ sự thiếu quan tâm và trách nhiệm của gia đình đối với những thanh niên mới lớn như Hận.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã nhận định: “Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng khi phạm tội nhiều lần cố ý, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của 2 bị hại. Đồng thời, gây ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý bình thường của các cháu, nên cần phải xử lý nghiêm, nhằm giáo dục bị cáo trở thành người có ích cho gia đình, xã hội”. Theo đó, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt Hận 18 năm tù giam về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, buộc bị cáo phải bồi thường cho 2 gia đình bị hại tổng số tiền gần 28 triệu đồng.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG

 

Liên kết hữu ích