4 thứ nên hạn chế ăn uống nếu muốn có bụng phẳng

24/06/2019 - 09:22

Khi ăn những món này, nhiều người sẽ thấy bụng hơi to ra. Hiện tượng này không có nghĩa là họ đang tích mỡ bụng mà do dạ dày đang bị trướng khí bên trong.

Hầu hết loại nước uống có gas nào cũng có thể gây tích khí trong bụng SHUTTERSTOCK

Do đó, những ai muốn giữ được bụng phẳng, không bị phình do tích khí và bị hiểu nhầm là bụng mỡ thì hãy hạn chế những món sau:

Sữa

Sữa và các sản phẩm làm từ sữa như phô mai có thể gây ra một số vấn đề về tiêu hóa đối với một số người, nhất là những người nhạy cảm hoặc không dung nạp lactose, theo MSN.

Lactose là một loại đường tự nhiên có trong các sản phẩm làm từ sữa. Những người mắc hội chứng không dung nạp lactose sẽ không có các enzyme cần thiết phá vỡ loại đường này để cơ thể hấp thụ. Tình trạng này sẽ khiến tích khí trong ruột và gây trướng bụng.

Để tránh trướng bụng và giữ được chiếc bụng phẳng, mọi người có thể thay thế sữa bằng các sản phẩm khác tương đồng như sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân.

Nước uống có gas

Bất kỳ loại nước uống có gas nào cũng có thể gây tích khí trong bụng. Nguyên nhân là vì bong bóng có trong những loại nước uống này, chẳng hạn như trong soda, sẽ khiến dạ dày phình lên tạm thời và làm phần bụng phẳng sẽ hơi nhô ra, theo Reader’s Digest.

Chất tạo ngọt nhân tạo

Nhiều người có thể thích dùng chất tạo ngọt nhân tạo vì chúng ít calo hơn rất nhiều so với đường. Tuy nhiên, calo không phải là tất cả trong câu chuyện này.

Ruột non sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa những chất tạo ngọt nhân tạo như xylitol và sorbitol. Đó là lý do tại sao những chất này có thể gây đầy hơi, trướng bụng.

Kẹo cao su không đường

Chất tạo ngọt nhân tạo được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến gây đầy hơi. Kẹo cao su không đường vẫn có vị ngọt vì chứa chất làm ngọt nhân tạo. Do đó, nhai kẹo cao su không đường cũng có thể làm đầy hơi.

Hơn nữa, việc nhai kẹo cao su cũng không tốt cho dạ dày vì hoạt động này có thể khiến người nhai nuốt nhiều không khí vào dạ dày, theo Reader’s Digest.

Theo NGỌC QUÝ (Thanh Niên)

 

Liên kết hữu ích