ASEAN tổ chức hội chợ đồ gỗ và nội thất lớn tại Hàn Quốc

29/08/2018 - 14:45

Sáng 29-8, Hội chợ thương mại trưng bày các sản phẩm đồ gỗ và nội thất của 7 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm KINTEX I ở thành phố Ilsan, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Mạnh Hùng-Hữu Tuyên/Vietnam+)

Sự kiện thương mại đáng chú ý này do Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc phối hợp với Liên đoàn công nghiệp đồ gỗ Hàn Quốc tổ chức từ ngày 29-8 tới 2-9.

Hội chợ này nhằm giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ nổi tiếng và đồ nội thất hiện đại của 60 công ty đến từ 7 nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan. 

Đây cũng là cơ hội cho các nhà xuất khẩu đồ gỗ của ASEAN tìm hiểu xu hướng thị trường đồ gỗ Hàn Quốc và thăm dò các cơ hội kinh doanh với các khách hàng Hàn Quốc và quốc tế. 

Theo ông Lee Hyuk, Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc, nhu cầu đồ gỗ và đồ nội thất ASEAN ở Hàn Quốc là rất lớn bởi người tiêu dùng tin tưởng vào chất lượng và mẫu mã các sản phẩm đến từ các nước này. 

Đặc biệt, các sản phẩm giá thấp và ở mức trung bình, tiện dụng đang được các hộ gia đình độc thân ở Hàn Quốc ngày càng ưa chuộng. Do đó, theo ông, các sản phẩm đồ gỗ của ASEAN sẽ nhanh chóng thâm nhập được thị trường Hàn Quốc. 

Các doanh nghiệp Việt Nam đã mang đến hội chợ lần này các sản phẩm có kiểu dáng hiện đại, tinh xảo được làm từ gỗ cứng trong khi một số doanh nghiệp của Indonesia trưng bày chủ yếu là các sản phẩm gỗ tếch. 

Malaysia mang tới hội chợ các sản phẩm gỗ sồi và óc chó, Myanmar với các sản phẩm mây tre đan tự nhiên. Ngoài ra, còn có nhiều sản phẩm đáng chú ý như thảm dệt thủ công của Philippines, đồ gỗ văn phòng của Singapore, gối và một số sản phẩm bằng mủ cao su tự nhiên 100% của Thái Lan. 

Trong khuôn khổ hội chợ, các nhà xuất khẩu đồ gỗ ASEAN sẽ gặp gỡ trực tiếp các khách hàng Hàn Quốc và quốc tế để mở rộng mạng lưới kinh doanh, chế tác theo yêu cầu của khách hàng.

Theo Vietnamplus

 

Liên kết hữu ích