Cách giảm cân trong 2 tuần và duy trì cân nặng hợp lý

16/06/2019 - 08:48

Giảm cân và duy trì vóc dáng thon gọn săn chắc không phải lúc nào cũng là chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và tập luyện mệt mỏi: Có rất nhiều mẹo giúp bạn giảm cân chỉ sau 2 tuần.

Căng thẳng trong công việc, ngủ không ngon, sử dụng đồ ăn vặt không góp phần tạo nên vóc dáng hoàn hảo và chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Ai trong chúng ta cũng sẽ gặp khó khăn trong việc tuân theo các kiểu ăn uống và sinh hoạt tốt, đó là lý do cân nặng có xu hướng lệch chuẩn.

Các chuyên gia sức khỏe trên kênh Bright Side luôn cố gắng tìm kiếm những thứ có thể giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn và chúng tôi đã sẵn sàng chia sẻ 13 lời khuyên có thể giúp bạn loại bỏ mỡ bụng dư thừa mà hầu hết mọi người không biết.

1. Thức dậy sớm hơn

Đừng để việc nằm thêm một vài giờ trên giường của bạn ngăn bạn trở nên khỏe mạnh. Ngủ đủ giấc giúp cải thiện sự trao đổi chất của bạn nhưng nếu bạn ngủ quá nhiều có thể gây hại cho cơ thể.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người ngủ 8-9 giờ và thức dậy sau 10:45 sáng, ăn nhiều hơn 250 calo so với những người thức dậy sớm. Và trên hết, họ thường thèm các món ăn mặn, ngọt và nhiều chất béo hơn.

2. Đánh răng thường xuyên hơn

Bàn chải đánh răng không chỉ làm sạch răng mà còn giúp bạn chống lại trọng lượng dư thừa nếu bạn sử dụng nó trong ngày.

Hơn 14.000 người đã tham gia vào nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa việc đánh răng và giảm cân. Kem đánh răng loại bỏ thức ăn thừa và nó giúp ngừng liên lạc với các bộ phận cơ thể của chúng ta - não của chúng ta nhận được tín hiệu cho biết, bữa trưa đã kết thúc.

3. Cười nhiều hơn

Đây không phải là một trò đùa: Tiếng cười chân thành sử dụng năng lượng tương tự như đi bộ vì nó liên quan đến các cơ bắp khác nhau, đặc biệt là cơ bụng.

Dữ liệu này được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì. Nói cách khác, cười 10 - 15 phút có thể đốt cháy 40-170 calo. Và chúng tôi nghĩ rằng thái độ tích cực luôn luôn tuyệt vời! Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đi xem thêm một số phim hài.

4. Uống nhiều nước hơn

Uống đủ nước làm tăng tốc quá trình đốt cháy chất béo. Trong nghiên cứu mà người tham gia phải uống 2 ly nước lớn, quá trình trao đổi chất của họ trở nên tốt hơn và nhanh hơn 30%.

Các nhà khoa học tuyên bố rằng bằng cách uống thêm 50 oz chất lỏng mỗi ngày, một người có thể đốt cháy khoảng 17.400 calo mỗi năm (khoảng 4 lb). Điều này rất đáng để thử.

5. Cắt giảm lượng mỡ khi nấu ăn

Bạn nên nhớ, ngay cả “các loại thực phẩm xấu” vẫn có thể trở thành thực phẩm tốt nếu bạn luôn ghi nhớ ăn uống trong “kiểm duyệt”. Chú ý, cắt giảm tối thiểu lượng mỡ trước khi nấu nướng hay chế biến món ăn. Không ăn nhiều thực phẩm chiên xào, hay ăn những thực phẩm hấp, luộc…

6. Quy tắc 2,5 phút

Quy tắc này được mô tả trong tạp chí Báo cáo sinh lý. Đại khái là 5-30 giây tập thể dục chăm chỉ trong quá trình tập luyện (ví dụ: Tăng tốc trong khi đi xe đạp hoặc chạy trên máy chạy bộ) với thời gian nghỉ 4 phút có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn và bạn sẽ đốt cháy thêm 200 calo. Hãy tập luyện hiệu quả hơn!

7. Ăn ít nhưng thường xuyên hơn

Thật dễ dàng: Khi bạn ăn thường xuyên, bạn cho cơ thể biết rằng không có nhu cầu tích lũy chất béo. Vì vậy, khi chúng ta bỏ bữa, chúng ta gửi tín hiệu ngược lại.

Nghiên cứu của Tiến sĩ David Jenkins, cho thấy ăn ít và thường xuyên giảm mức cholesterol 15% và mức insulin gần 28%. Insulin đóng vai trò quan trọng vì nó kiểm soát mức độ đường trong máu. Nếu thiếu insulin, glucose không đến được tế bào mỡ hay cơ bắp. Cơ bắp làm việc đốt cháy chất béo cũ để sản xuất năng lượng.

8. Loại bỏ ánh sáng xanh từ màn hình điện tử

Một cách đơn giản khác để tăng sự trao đổi chất của bạn: Loại bỏ ánh sáng xanh khỏi điện thoại nếu bạn sử dụng nó trước khi đi ngủ. Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng chói làm rối trí não của chúng ta và khiến nó ngừng sản xuất melatonin.

Sự trao đổi chất của chúng ta được kết nối chặt chẽ với các kiểu ngủ, số lượng và chất lượng giấc ngủ. Điều chỉnh tông màu phát ra từ màn hình của bạn và bạn sẽ thấy rằng giấc ngủ của bạn sẽ trở nên tốt hơn.

9. Ngừng đếm calo

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ngừng tập trung vào lượng calo và chú ý hơn đến chất lượng sản phẩm chúng ta ăn vì không phải tất cả lượng calo đều như nhau.

Ví dụ, một chiếc burger có hàm lượng calo cao có thể gây hại nhưng các loại hạt có hàm lượng calo cao rất hữu ích.

Các sản phẩm tốt là tự nhiên và được chế biến tối thiểu như rau, quả hạch và hạt - tất cả đều chứa các yếu tố hữu ích và tốt cho sức khỏe hơn các chất tương tự chế độ ăn kiêng dạng bột của chúng. Những sản phẩm này giúp chúng ta quen với chế độ ăn uống mới, làm giàu cho cơ thể bằng vitamin và khoáng chất, và thỏa mãn cơn đói.

10. Để không khí mát mẻ vào phòng ngủ của bạn

Kết quả thí nghiệm đầy cảm hứng được công bố trong Bệnh tiểu đường cho thấy nhiệt độ mát mẻ trong phòng ảnh hưởng đến mỡ nâu của chúng ta (một lớp mỡ bảo vệ cơ thể khỏi bị đóng băng).

Nó tách chất béo trắng và đốt cháy năng lượng hóa học để tạo ra nhiệt. Đối tượng phải ngủ trong phòng có nhiệt độ khác nhau: trung bình, mát mẻ và nóng nực. Sau 4 tuần ngủ trong một căn phòng mát mẻ, đàn ông đã loại bỏ được một lượng lớn chất béo trắng trên bụng.

11. Hãy quên đi những giấc ngủ ngày

Khoa học chứng minh rằng mọi người đốt cháy chất béo ít hơn khi ngủ vào ban ngày và hoạt động vào ban đêm. Để đưa ra kết quả như vậy, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Colorado đã nghiên cứu 14 người khỏe mạnh trong vòng 6 ngày.

Trong 2 ngày đầu tiên, các đối tượng ngủ vào ban đêm và không có những giấc ngủ ngắn vào ban ngày. Sau đó, họ thay đổi kiểu ngủ để bắt chước lịch trình ngủ của con cú.

Hóa ra khi mọi người ngủ trưa, quá trình trao đổi chất của họ trở nên tồi tệ hơn vì đồng hồ sinh học của họ không phù hợp với lịch trình của họ. Nếu bạn làm ca đêm, các bác sĩ khuyên bạn nên giảm số lượng calo mà bạn tiêu thụ xuống 50-60.

12. Mỗi tuần một lần, hãy phá vỡ chế độ ăn kiêng của bạn

"Ăn gian" với cơ thể là một hiện tượng khá phổ biến ở các vận động viên nghiệp dư và chuyên nghiệp, điều đó có nghĩa là bạn có thể phá vỡ chế độ ăn kiêng mỗi tuần một lần. Bạn có thể ăn mọi thứ bạn muốn ngay cả khi những thực phẩm này bị cấm.

Vấn đề là, bạn đánh lừa tâm lý của mình: Khi bạn biết bạn sẽ được khen thưởng vì những nỗ lực của mình, nó sẽ dễ dàng hơn nhiều khi từ chối ăn thức ăn xấu.

13. Thoát khỏi căng thẳng

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm sinh học, căng thẳng làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Hơn nữa, chúng ta có xu hướng ăn nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ, ngọt và mặn hơn.

Các nhà khoa học nói rằng tiêu thụ các sản phẩm có hàm lượng calo cao trong các tình huống căng thẳng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể và gây tăng cân.

14. Ngủ đủ giấc

Một vài lời nữa về việc có được giấc ngủ ngon: 8 giờ ngủ lành mạnh (từ 10 - 11 giờ tối đến 6 - 7 giờ sáng) góp phần chuyển hóa tuyệt vời và loại bỏ mỡ bụng không mong muốn.

60.000 phụ nữ tham gia vào một nghiên cứu và các nhà khoa học phát hiện ra rằng những đối tượng ngủ ít hơn 5 giờ dễ bị tăng cân và béo phì hơn những người ngủ đủ giấc.

Nhiều nghiên cứu được tiến hành ở Phần Lan đã nghiên cứu cặp song sinh. Kết quả cho thấy rằng, thiếu ngủ gây ra tăng mỡ nội tạng do mức độ hormone căng thẳng được gọi là cortisol tích lũy chất béo tăng lên.

Hơn nữa, thiếu ngủ thường xuyên gây ra các vấn đề về dung nạp glucose. Nói cách khác, cơ thể có thể biến đổi đường thành năng lượng chứ không phải chất béo.

Theo Người Đưa Tin

 

Liên kết hữu ích