Chào mừng Đại hội X Công đoàn tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2018-2023: Nhiều tâm huyết gửi gắm đến Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X

08/03/2018 - 19:40

 - Phát biểu khai mạc ĐH, Chủ tịch Liên đoàn LĐ (LĐLĐ) tỉnh Nguyễn Thiện Phú khẳng định: “5 năm qua, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy An Giang, các cấp CĐ trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội IX đề ra. Nội dung, hình thức hoạt động CĐ ngày càng được chú trọng đổi mới, hướng về cơ sở, lấy cơ sở và lợi ích đoàn viên, người LĐ làm địa bàn hoạt động; không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức và cán bộ, ngày càng thể hiện vai trò đại diện tin cậy của đoàn viên, người LĐ, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với công nhân, viên chức, LĐ”.

Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, bên cạnh đánh giá những thành tựu đạt được, ĐH còn lắng nghe những ý kiến đóng góp từ các đại biểu đại diện cho các CĐ cơ sở để có định hướng sâu sát, toàn diện về hoạt động CĐ trong thời gian tới.

Chủ tịch CĐ cơ sở Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị An Giang Trần Thị Thanh Hương chia sẻ: “Để chương trình phúc lợi, ưu đãi các dịch vụ, sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp (DN) ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực cho đoàn viên CĐ, các đơn vị sản xuất và cung cấp dịch vụ cần giữ giá ổn định, cải tiến chất lượng sản phẩm và tính cạnh tranh trên thị trường. Nhân dịp lễ, Tết, Tháng Công nhân… LĐLĐ nên phối hợp DN tổ chức các gian hàng giảm giá để người LĐ được hưởng ưu đãi nhiều hơn. Nên tổ chức tuyên truyền miệng hoặc hình ảnh trực quan về nội dung này sẽ tác động đến người LĐ hiệu quả hơn”.

Trao đổi về giải pháp nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết thỏa ước LĐ tập thể và đối thoại tại DN, Chủ tịch CĐ cơ sở Công ty TNHH MTV Phà An Giang Nguyễn Văn Huấn đóng góp: “Cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và tuyên truyền, phổ biến các điều khoản trong thỏa ước LĐ tập thể, chế độ chính sách và các quy định pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích của người LĐ. Mặt khác, cần phân công cán bộ phụ trách tư vấn pháp luật nghiên cứu những vấn đề liên quan đến người LĐ, chịu trách nhiệm giải thích và định kỳ phổ biến một số chính sách mà người LĐ quan tâm”.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải cho rằng 5 năm qua, tổ chức CĐ tỉnh An Giang đã có nhiều thay đổi cơ bản để sát hợp tình hình thực tế và yêu cầu của phong trào công nhân, viên chức, LĐ. Những kết quả đã đạt được là bài học kinh nghiệm quý báu về tinh thần trách nhiệm, sự dấn thân của đội ngũ cán bộ CĐ, về xác lập trong thực tế nhiệm vụ và phương thức hoạt động của các cấp CĐ.

“Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tin tưởng ĐH X của CĐ An Giang sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển mới, góp phần cùng cả nước chủ động biến thách thức thành cơ hội, tiếp tục khẳng định CĐ thật sự và xứng đáng là người đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người LĐ”.

Ông Trần Thanh Hải nêu ra 4 vấn đề ĐH cần nghiên cứu: chủ động, tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động là nhiệm vụ cấp thiết của các cấp CĐ; phát huy vai trò của tổ chức CĐ tham gia phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; xác lập những hoạt động thiết thực, hiệu quả cao ở mỗi cấp CĐ; khẩn trương nâng cao chất lượng toàn diện đội ngũ cán bộ CĐ.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao cho LĐLĐ tỉnh bức trướng tại ĐH với nội dung “CĐ An Giang đoàn kết, sáng tạo, hành động trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của tỉnh”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt nhấn mạnh: “Đây là niềm tin và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền đối với công nhân, viên chức, lao đông tỉnh”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng biểu dương những đóng góp to lớn của các cấp CĐ và phong trào công nhân, viên chức, LĐ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ qua và chỉ rõ những hạn chế CĐ các cấp trong tỉnh cần tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân để khắc phục trong thời gian tới. Đó là công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức giai cấp, truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, công nhân, viên chức, LĐ.

Bên cạnh đó là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt, tập hợp, vận động người LĐ trong các DN tham gia hoạt động CĐ, nghiệp đoàn. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghề nghiệp, kỹ năng và tác phong công nghiệp cho người LĐ để nâng cao chất lượng, hiệu quả LĐ, đảm bảo thu nhập, ổn định đời sống.

Chào mừng Đại hội X Công đoàn tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2018-2023: Nhiều tâm huyết gửi gắm đến Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X

Chào mừng Đại hội X Công đoàn tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2018-2023: Nhiều tâm huyết gửi gắm đến Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X

Chào mừng Đại hội X Công đoàn tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2018-2023: Nhiều tâm huyết gửi gắm đến Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X

Ảnh: Thanh Hùng

Mỹ Hạnh