Cháy nhà ở Nghệ An, 1 người tử vong

12/04/2019 - 19:28

Một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi một căn nhà bằng gỗ tại Nghệ An khiến chủ nhân căn nhà bị chết cháy.

Hiện trường vụ cháy ẢNH T.HỢP

Chiều 12-4, ông Nguyễn Văn Sửu, Chủ tịch UBND xã Châu Đình (huyện huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ cháy khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là ông Lương Văn Hiền (61 tuổi, ở bản Cúng, xã Châu Đình).

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 12 giờ 40 phút cùng ngày. Vào thời điểm đó, người dân phát hiện khu bếp của gia đình ông Hiền bốc cháy liền hô hoán và chạy đến dùng các công cụ thô sơ để dập lửa. Chính quyền địa phương ngay sau đó cũng huy động lực lượng gồm công an, bộ đội đến dập lửa.

Tuy nhiên, do nhà làm bằng vật liệu gỗ và thời tiết nắng nóng nên không thể khống chế ngọn lửa. Đám cháy nhanh chóng lây lan sang căn nhà chính cũng bằng gỗ và bốc cháy dữ dội.

Khoảng 1 giờ sau, căn nhà bằng gỗ 3 gian cùng toàn bộ tài sản, vật dụng bên trong bị thiêu rụi hoàn toàn. Khi thu dọn hiện trường, lực lượng chức năng và người dân phát hiện thi thể của ông Hiền nằm trong căn buồng ngủ của ngôi nhà.

Người dân địa phương cho biết, ông Hiền là cán bộ trạm y tế xã mới nghỉ hưu và đang sống với người cháu tại căn nhà này. Thời điểm xảy ra hỏa họa, người cháu không ở nhà.

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo Thanh Niên
 

 

Liên kết hữu ích