Đa dạng hóa sân chơi thể thao trong lễ hội

02/03/2018 - 01:00

 - Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người dân khi tham gia Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú lần thứ XVI-2018, Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) huyện Châu Phú đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao sôi nổi. Song song đó là các hoạt động văn hóa - văn nghệ và triễn lãm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách thập phương.

Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Châu Phú Đoàn Minh Triều cho biết: “Lễ hội VH truyền thống huyện Châu Phú là sự kiện nổi bật của địa phương, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của những người hôm nay với các bậc tiền nhân đã có công khai mở, giữ gìn quê hương. Bên cạnh những hoạt động trang nghiêm của phần lễ, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến phần hội rộn ràng đúng với truyền thống”.

Theo đó, lễ hội năm nay sẽ có khá nhiều hoạt động TT hấp dẫn, như: bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng, việt dã kết hợp với biểu diễn võ cổ truyền, biểu diễn Aerobic, thể dục dưỡng sinh và diễu hành xe đạp. Đồng thời, Ban Tổ chức Lễ hội còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian hào hứng, như: chọi gà tre, bịt mắt bắt lợn, nhảy bao bố… hứa hẹn sẽ mang đến tiếng cười cho người xem.

“Những năm trước, các hoạt động TT thật sự là điểm nhấn thu hút khá đông du khách. Sau khi thắp nén hương tưởng nhớ công lao to lớn của người anh hùng dân tộc Trần Văn Thành và các nghĩa sĩ Bảy Thưa, du khách sẽ có những sân chơi bổ ích, hào hứng. Nhờ đó, họ sẽ lưu lại lễ hội lâu hơn và có ấn tượng tốt đẹp đối với hoạt động VH đặc sắc của huyện Châu Phú” - ông Triều phân tích.

Qua những màn tranh tài sôi nổi ở môn bóng đá, bóng chuyền hay cờ tướng, Lễ hội VH truyền thống huyện Châu Phú năm nay hứa hẹn sẽ đón tiếp lượng khách đông đảo trong, ngoài huyện. Với những đơn vị tham gia các hoạt động TT, đây là cơ hội để rà soát, kiểm tra lại chất lượng đội ngũ vận động viên (VĐV), chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng trong năm.

“Dù các hoạt động TT được tổ chức nhằm phục vụ lễ hội nhưng yếu tố hấp dẫn của nó không vì thế mà mất đi. Các đơn vị tham gia vẫn mang đến những cá nhân tốt nhất, thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, giúp cho không khí lễ hội càng thêm hào hứng. Những năm trước, mỗi trận bóng đá, bóng chuyền đều thu hút vài trăm người dự khán. Năm nay, chúng tôi hy vọng số người xem sẽ đông hơn thông qua hoạt động cỗ vũ, tuyên truyền được tích cực thực hiện trước đó” - ông Đoàn Minh Triều cho hay.

Trong phần khai mạc của lễ hội, Trung tâm VHTT Châu Phú còn thực hiện biểu diễn võ cổ truyền, Aerobic, thể dục dưỡng sinh và diễu hành xe đạp. Đây là những môn TT phát triển mạnh, được ngành chuyên môn quan tâm xây dựng trong thời gian qua.

“Thông qua hoạt động biểu diễn trong lễ hội, chúng tôi muốn tạo “cú hích” để các môn TT này phát triển trong thời gian tới. Với những cá nhân nhân tham gia biểu diễn, họ sẽ gắn bó hơn, yêu thích hơn môn TT mình theo đuổi. Đồng thời, chúng tôi cũng tạo hiệu ứng để ngày càng có nhiều người tham gia tập luyện TT” - ông Đoàn Minh Triều cho hay.

Với việc tổ chức chọi gà tre và bít mắt bắt lợn vào năm trước, Ban Tổ chức đã nhận được tín hiệu tích cực từ du khách. Người tham gia và du khách đều có trận cười sảng khoái với các tình huống hài hước từ trò bịt mắt bắt heo hay hò reo thích thú với màn tranh tài của những chú gà tre.

“Chúng tôi tổ chức chọi gà tre trên tinh thần vui vẻ, đúng với tính truyền thống chứ không có yếu tố ăn thua ở đây. Qua lần tổ chức trước, chúng tôi nhận thấy hoạt động này thu hút khá đông du khách và mọi người rất hào hứng. Đây cũng là dịp để những người yêu thích gà tre thỏa mãn niềm đam mê” - ông Triều khẳng định.

Với những hoạt động thể thao phong phú, lễ hội VH truyền thống huyện Châu Phú lần thứ XVI-2018 hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách, trở thành hoạt động VHTT thường niên mang ý nghĩa to lớn đối với người dân trong, ngoài huyện. Đồng thời khẳng định lòng biết ơn đối với người anh hùng dân tộc Trần Văn Thành và cuộc khởi nghĩa Bảy Thưa vang danh sử sách.

Đa dạng hóa sân chơi thể thao trong lễ hội

Hấp dẫn với những màn chọi gà tre

        THANH TIẾN