Đi đâu chơi dịp nghỉ lễ?

23/04/2019 - 07:29

 - Giữa mùa nắng nóng, du lịch biển, đảo, nghỉ mát vùng cao được ưu tiên nhiều hơn. Tuy nhiên, du lịch trên địa bàn tỉnh cố gắng tạo sức hút cho những gia đình, nhóm bạn thích du lịch trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, gặp nhau vui chơi, thưởng thức ẩm thực trong thời gian ngắn.

Biển, đảo đông kín khách

Đối với những đơn vị không làm việc ngày thứ 7, lễ 30-4 và 1-5 năm nay sẽ được nghỉ liên tục 5 ngày (từ ngày 27-4 đến 1-5), rất thuận lợi cho những tour du lịch xa. Trong đó du lịch ở những vùng biển, đảo như: Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn, Côn Đảo, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng… được ưu tiên lựa chọn nhiều nhất. “Tôi đã đặt tour du lịch 2 ngày đi khám phá Nam Du từ tháng 3-2019. Tôi đi cùng gia đình vài người bạn, có con nhỏ, người lớn tuổi nên ưu tiên cho dịch vụ tắm biển, câu cá, thưởng thức hải sản trên tàu và nghỉ ngơi, khám phá đảo. Tôi chọn du lịch biển Kiên Giang do gần nhà, giúp tụi nhỏ hiểu thêm về biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc. Gia đình tôi đi du lịch 2 ngày nghỉ đầu tiên, 2 ngày tiếp theo chở mấy đứa con về quê nội, thư giãn với vườn cây, đồng ruộng, ngày còn lại đi lòng vòng Long Xuyên chơi trước khi trở lại công việc” - anh Lê Thanh Nhàn (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) chia sẻ.

Rừng tràm Trà Sư vẫn hấp dẫn  

Mới tham gia thêm vào lĩnh vực du lịch, anh Đinh Minh Tuấn, đại diện Vietrantour An Giang (số 03 Lạc Long Quân, phường Bình Khánh) cho biết, đơn vị sớm lên chương trình phục vụ dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5. Trong đó các tour biển, đảo được Vietrantour An Giang lên kế hoạch từ vài tháng trước. “Đối với du khách ở An Giang, các tour du lịch khám phá biển, đảo Tây Nam được ưu tiên lựa chọn nhiều nhất. Ví dụ như đảo ngọc Phú Quốc, hòn đảo lớn nhất Việt Nam, luôn thu hút đông khách nên phải đặt phòng, liên hệ vé tàu, khách sạn, chỗ ăn uống, dịch vụ khám phá đảo… từ trước dịp nghỉ lễ 1-2 tháng. Điểm thuận lợi của Phú Quốc là có tàu chở được xe du lịch, xe khách ra đảo. Tại hòn đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo nằm trong vịnh Thái Lan này, có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc, Dinh Cậu, Suối Tranh, làng chài cổ Hàm Ninh, Bãi Sao, cáp treo vượt biển Hòn Thơm cùng những dịch vụ lặng ngắm san hô, câu cá, khám phá các hòn quanh đảo Phú Quốc… Tại đây còn có Vinpearland Phú Quốc, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari (vườn thú mở lớn nhất Việt Nam)...” - anh Tuấn thông tin.

Cùng với biển, đảo Tây Nam, dịp nghỉ lễ năm nay, tour khám phá Côn Đảo được nhiều du khách An Giang lựa chọn. “Gia đình tôi chọn đi Côn Đảo 2 ngày. Chúng tôi đi xe từ Long Xuyên xuống cảng Trần Đề (Sóc Trăng), đặt vé tàu 5 sao ra tới Côn Đảo chỉ sau 1 giờ 30 phút. Tại Côn Đảo, tôi đã liên hệ đặt trước khách sạn, các dịch vụ khám phá đảo như: lặn ngắm san hô, xem rùa biển đẻ trứng, khám phá Côn Đảo về đêm… Tôi thấy dịp 30-4 nên cho mấy đứa nhỏ đi những nơi từng ghi dấu hào hùng của cách mạng như Côn Đảo để các con hiểu thêm về sự đóng góp, hy sinh của các thế hệ cha ông cho độc lập, tự do hôm nay” - chị Lê Minh Hải (phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) chia sẻ về việc chọn lựa nghỉ lễ của gia đình.

Du lịch trong tỉnh vẫn hấp dẫn

Với những người không thích đi xa, du lịch ngắn trong tỉnh cũng là lựa chọn hay. “Do nhà có xe ôtô nên dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, gia đình tôi rủ thêm gia đình 1 người bạn làm tour du lịch lên Châu Đốc viếng Bà Chúa Xứ, thăm lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Hang ở núi Sam, sau đó di chuyển qua rừng tràm Trà Sư (xã Văn Giáo, Tịnh Biên) khám phá du lịch rừng tràm, thưởng thức các món đặc sản đồng quê rồi qua núi Cấm (xã An Hảo, Tịnh Biên) vào buổi chiều. Núi Cấm rất hấp dẫn nên chúng tôi sẽ nghỉ đêm nơi đây để sáng sớm hôm sau có thể đón bình minh trên núi, khám phá các điểm chùa, hang động, tượng Phật Di Lặc, thưởng thức bánh xèo rau rừng. Tiếp theo là di chuyển qua Tri Tôn, khám phá các hồ trên núi, đồi Tức Dụp và thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng nơi đây như: gà đốt, bánh canh Lò Rèn, đu đủ đâm... Địa điểm kế tiếp là vòng về Thoại Sơn khám phá núi Ba Thê, ghé qua thăm nhà trong núi Tượng (xã Vọng Đông), hôm sau trở ra Long Xuyên” - anh Nguyễn Thanh Phú (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) dự tính kế hoạch.

Những hồ trên núi ở Tri Tôn có sức hấp dẫn riêng

Ngay tại TP. Long Xuyên, những điểm du lịch, ăn uống sinh thái cũng là lựa chọn phù hợp cho các nhóm gia đình, nhóm bạn vui chơi mấy ngày lễ. “Sau thời gian phục hồi, hiện nay vườn sơ-ri của gia đình phát triển tốt, mở rộng quy mô hơn so trước đợt lũ năm 2011. Sơ-ri vừa cho trái phục vụ khách đến chơi, vừa giúp gia đình cho ra đời những chai rượu sơ-ri vốn được nhiều người yêu thích. Tại quán còn cho khách câu cá giải trí, phục vụ những món đồng quê như: gà nướng đất sét, hến xúc bánh đa, cá lóc nướng trui, tai tượng chiên xù, lẩu chua, cơm cháy kho quẹt…” - anh Hồ Quốc Tuấn (chủ quán “Vườn sơ-ri”, ấp Mỹ An 2, xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) giới thiệu.

Ở những nơi cách không xa mấy so với trung tâm TP. Long Xuyên, các điểm du lịch, ăn uống sinh thái gắn với đồng quê, sông, hồ tại phường Mỹ Quý, Mỹ Hòa, xã Mỹ Khánh… cũng tất bật chuẩn bị những món ngon, dịch vụ giải trí nhẹ nhàng để phục vụ nhóm khách, nhóm gia đình thích quây quần ăn uống, vui chơi trong ngày. “Vui chơi ngay tại Long Xuyên không lo kẹt xe, không sợ nhiều người chen lấn đông đúc, dịch vụ “chặt chém” như ở những điểm du lịch nổi tiếng. Quan trọng nhất là mọi người vẫn được gặp nhau, được ăn uống, giải trí... là vui rồi” - chị Nguyễn Hồng Ngọc (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) lý giải.

Bài, ảnh: NGÔ CHUẨN