Giá vàng trong nước chưa tạo được những đợt sóng mạnh

10/06/2018 - 08:16

Đại diện Tập đoàn Doji cho biết: Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước vẫn chưa tạo ra những đợt sóng mạnh mẽ. Diễn biến tăng giảm trong biên độ hẹp phản ánh thị trường biến động yếu cả về giá và cung cầu.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, ngày 9-6, giá vàng SJC bật tăng mạnh trong khi giá vàng thế giới đêm qua giảm mạnh. Cụ thể: Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,64-36,80 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), tăng 60.000 đồng mỗi lượng mua và bán. Mức giá giao dịch tại Hà Nội là 36,64-36,82 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Vàng DOJI cũng được niêm yết mức 36,66-36,74 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Giá vàng giao dịch vẫn khá dè dặt. Ảnh: Nguồn Doji.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 8-6, giá vàng miếng trong nước được DOJI niêm yết tại ngưỡng 36,60 - 36,68 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên trước. Trong phiên, giá vàng điều chỉnh tăng dần, tính đến cuối ngày mỗi lượng vàng tăng thêm khoảng 40 nghìn đồng/lượng và kết phiên tại ngưỡng 36,64 - 36,72 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước chưa tạo ra những đợt sóng mạnh mẽ. Trong tuần qua, giá vàng ghi nhận mức cao nhất tại 36,64 - 36,72 triệu đồng/lượng và ngưỡng thấp nhất tại: 36,59 - 36,66 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 60 nghìn đồng/lượng.

Theo đánh giá của Doji, thị trường vàng trong nước dường như chưa tạo được sự kích cầu từ phía thị trường đối với nhà đầu tư. Tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận định: Thời điểm này thị trường vàng đều đang hướng tới các thông tin quan trọng từ thị trường quốc tế nhưng nếu lựa chọn đúng thời điểm, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tự tin với thị trường kim quý này.

Giá vàng thế giới khép lại phiên cuối tuần, kịp chạm mức 1.300 USD/ounce. Một tuần giá vàng đi ngang ở mức thấp. Trong phiên giao dịch ngày 8/6, giá vàng giao động quanh ngưỡng: 1.297 - 1.300 USD/ounce. Theo đó. giá vàng đi xuống trong phiên chiều trên thị trường châu Á trong bối cảnh giới đầu tư tỏ ra thận trọng dõi theo một loạt các sự kiện chính trị quan trọng sẽ diễn ra trong tuần này và tuần tới. Bước vào phiên giao dịch Mỹ thị trường vàng biến động tăng giảm nhẹ và chốt phiên tại ngưỡng 1.299 USD/ounce.

Theo giới quan sát, nhà đầu tư đang tập trung chú ý tới diễn biến của Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ diễn ra trong ngày hôm nay. Các nhà lãnh đạo G7 đang bị chia rẽ hơn bao giờ hết trong lịch sử 42 năm tồn tại của tổ chức này, giữa bối cảnh chính sách Nước Mỹ trên hết của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đe dọa dẫn đến một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng để tâm đến việc vào tuần tới, Tổng thống Trump gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore, và Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) bắt đầu cuộc họp hai ngày về lãi suất. Cả hai sự kiện này đều diễn ra trong cùng ngày 12/6.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống còn 16,63 USD/ounce sau khi đạt mức cao nhất trong hơn sáu tuần vào phiên ngày 7/6. Kim loại quý này đang hướng tới mức tăng gần 2% tính trên cả tuần, mức cao nhất trong bảy tuần qua.

Tuần qua, đồng Euro tăng lên mức cao nhất trong hai tuần qua so với nhiều đồng tiền chủ chốt khác, do giới đầu tư đánh cược nhiều hơn vào khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể thông báo kế hoạch cắt giảm chương trình kích thích trước cuối năm nay vào tuần tới.

Theo MINH PHƯƠNG (Báo Tin Tức)