Giá xăng dầu có thể giảm 600 đồng/lit trong ngày mai (22-6)

21/06/2018 - 14:14

Dự kiến, theo chu kỳ, ngày mai (22-6), Liên Bộ Công Thương – Tài chính sẽ công bố giá cơ sở mặt hàng xăng, dầu làm căn cứ điều chỉnh giá xăng tăng hoặc giảm.

Hình minh họa: Nguồn Dân Việt

Theo dữ liệu mới nhất của Bộ Công Thương cho thấy, tại thị trường Singapore – Thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam, giá xăng RON 92 bình quân ở chu kỳ này hiện đang ở mức khoảng 82 USD/thùng, giảm 4,6% so với chu kỳ trước.

Trong khi đó, xăng RON 95 cũng xấp xỉ mức bình quân 84 USD một thùng, giảm 4,3% (trước đó 87,8 USD một thùng).

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho biết, giá xăng dầu thế giới đang giảm là lý do khiến giá trong nước có thể điều chỉnh giảm mạnh 600 đồng/lit trong ngày mai (22-6).

Trước đó, ngày 7-6 giá xăng dầu đã được giữ nguyên đồng thời giữ nguyên mức trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu như hiện hành và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu.

Việc điều chỉnh giá xăng dầu sẽ tiếp tục đảm bảo việc kiểm soát lạm pháp, hạn chế ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế trong nước và ổn định giá cả sinh hoạt của người dân. 

Trong 5 tháng đầu năm nay,  Việt Nam đã chi gần 85.000 tỷ đồng nhập khẩu xăng dầu. Việc nhập khẩu xăng dầu tăng  kéo theo giá nhập tăng mạnh khiến áp lực tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước cũng như khiến giá cả hàng hóa tăng cao. Riêng trong 5 tháng đầu năm, chỉ số giá tiêu dùng đã đạt mốc kỳ lục, tăng 0,55% so với tháng trước, tăng cao nhất trong 6 năm từ năm 2012 trở lại đây.

Theo Tổ Quốc