HAGL sẵn sàng bỏ V-League, chuyên gia Việt nói gì?

23/03/2018 - 19:28

Sáng nay 23-3, làng bóng đá Việt được một phen rúng động vì thông tin HAGL sẵn sàng bỏ V-League ngay vòng 4. Trước việc này, chuyên gia Việt cho rằng nếu điều này trở thành sự thật thì sẽ rất thiệt thòi cho Công Phượng và các đồng đội.

Sự việc căng thẳng giữa bầu Tú và bầu Đức xung quanh Đại hội 8 của VFF vẫn chưa có dấu hiện dừng lại khi mới đây, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết sẵn sàng bỏ V-League để đưa lứa Công Phượng, Xuân Trường sang Lào hoặc Campuchia.

Bầu Đức và HAGL sẵn sàng bỏ V-League.

Việc này trở nên nghiêm trọng khi trong sáng nay, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh nói về khả năng HAGL sẽ bỏ V-League ngay từ vòng 4 vào ngày 1/4 tới: “Đội tuyển quốc gia luôn là ưu tiên hàng đầu của HAGL còn việc có tham gia V-League hay không thì chưa chắc chắn. Các cầu thủ của chúng tôi khi lên tuyển sẽ phục vụ hết mình cho quốc gia. Ngoài ra, các cháu tham dự sân chơi chuyên nghiệp hay sân chơi phong trào thì chúng tôi còn phải chờ đã.”

Thông tin này đã khiến cho báo chí trong nước có một phen hoang mang, bởi họ thừa hiểu HAGL đang có sức hút mạnh mẽ như thế nào tại V-League. Vì vậy, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh hy vọng đó chỉ là những khoảnh khắc giận hờn của bầu Đức: “Suy cho cùng, Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường… tới với bóng đá, tới với bầu Đức bởi niềm đam mê, khát khao được chơi bóng chuyên nghiệp của các em. Thế nên nếu vì câu chuyện của người này, người kia mà bắt các em nghỉ chơi V-League thì tội cho các em quá.

Xuân Trường, Công Phượng và các cầu thủ HAGL đang vào độ chín của sự nghiệp. Các em mà phải nghỉ chơi chuyên nghiệp, dẫu một thời gian ngắn cũng sẽ ảnh hưởng tới phong độ của các em. Có thể nói, hạnh phúc, niềm vui của các em là được chơi bóng mỗi ngày. Bên cạnh đó, Xuân Trường, Công Phượng và nhiều cầu thủ HAGL hiện đang là nòng cốt của đội tuyển quốc gia. Nếu không có các em đương nhiên sức mạnh của cả một nền bóng đá sẽ bị ảnh hưởng”.

Lứa Công Phượng sẽ gặp khó khăn nếu không tiếp tục thi đấu ở Việt Nam.

Đó cũng chính là điều mong muốn lớn nhất của người hâm mộ bóng đá Việt Nam lúc này, bởi lẽ sau thành công từ U23 Việt Nam, V-League 2018 đang có được sức hút nhất định chỉ sau 3 vòng đấu.

Theo bongda.com.vn