Hàng Tết về nông thôn

25/01/2018 - 07:49

 - Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, các tiểu thương, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã và đang tất bật tập trung nguồn hàng hóa để phục vụ người dân. Theo các hộ kinh doanh, mặt hàng phục vụ Tết năm nay khá phong phú, đa dạng, mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.

Nhộn nhịp chuẩn bị

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp cuối năm là các hộ kinh doanh ở khu vực nông thôn lại tất bật với công việc chuẩn bị hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Khảo sát tại các khu chợ, năm nay, các mặt hàng Tết khá đa dạng, phong phú với nhiều mẫu mã mới lạ, bắt bắt, phù hợp để làm quà biếu bạn bè, người thân. Đặc biệt, các cơ sở kinh doanh tranh thủ sự chú ý của khách hàng bằng cách trưng bày sản phẩm ở những nơi bắt mắt với nhiều hình thức trang trí độc đáo.

Xu hướng người dân chọn các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao trong dịp Tết

Xu hướng người dân chọn các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao trong dịp Tết

Ngay từ những ngày đầu tháng Chạp, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Hòa Bình (Chợ Mới) đã bắt đầu nhập hàng về với số lượng lớn. Theo anh Tuấn, chủ của hàng Tuấn Thiềm (ngụ ấp An Bình, xã Hòa Bình), để chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, cửa hàng đã lên kế hoạch nhập hàng với số lượng tăng thêm từ 20 - 30% với ngày thường. Trong đó, các mặt hàng chính chủ yếu là vẫn là các loại bánh, kẹo, mức, các loại trà, nước ngọt, bia lon… Anh Tuấn cho biết: “So với năm trước, hàng hóa năm nay không những phong phú về chủng loại mà còn có sự đổi mới về hình thức, bao bì. Giá các mặt hàng năm nay nói chung vẫn ổn định. Tính đến thời điểm hiện tại, sức mua tăng khoảng 10% so với thời điểm cách đây 1 tháng và có khả năng sẽ tăng hơn khi bước vào thời điểm cận Tết”.

Không chỉ tiểu thương kinh doanh mặt hàng bánh mứt, kẹo bắt đầu “vào vụ” mà nhiều tiểu thương chuyên cung cấp mặt hàng thời trang như: Giày, dép, quần áo may sẵn cũng đang bận rộn với những chuyến hàng cuối năm… Chị Lê Thị Thúy Hằng, chủ một tiệm quần áo trên địa bàn xã Hòa An (Chợ Mới) cho biết: “Cách đây 3 tuần, tôi đã liên hệ với các đầu mối cung cấp quần áo ở TP. Long Xuyên để nhập một số lượng lớn quần áo để bán trong dịp Tết. Năm nay, các mặt hàng này tương đối đa dạng về mẫu mã, chất lượng tốt nhưng giá không cao so với những ngày thường”. Cũng theo chị Hằng, quần áo, giày dép dịp cuối năm bao giờ cũng đón người mua sớm nhất. Khoảng giữa tháng tháng 11 cho đến đầu tháng Chạp, sức mua các mặt hàng này đã tăng lên đáng kể so với ngày thường.

Đáp ứng nhu cầu người dân

Theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh đồ thời trang, trong những năm trở lại đây, tâm lý mua sắm của khách hàng có nhiều thay đổi. Việc mua sắm đồ Tết không diễn ra một cách ồ ạt vào những ngày cuối năm mà trải đều từ những ngày đầu tháng Chạp. Vì vậy, các hộ kinh doanh tranh thủ nhập hàng sớm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, việc mua sắm cũng có chút thay đổi, không chú trọng nhiều đến số lượng mà chỉ quan tân đến chất lượng, mẫu mã cũng như nguồn gốc xuất xứ rõ ràng… Theo chủ cửa hàng Sáu Có, kinh doanh các mặt hàng quần áo, giày dép ở chợ An Khánh (xã Hòa An, huyện Chợ Mới), hiện nay, các sản phẩm trong nước được cải tiến nhiều về mẫu mã, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Giá các mặt hàng này cũng phải chăng, từ vài chục đến vài trăm ngàn một bộ, nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngành chức năng cũng tăng cường kiểm tra, giám sát các mặt hàng kém chất lượng, bảo đảm cho người dân hưởng một mùa xuân an toàn.

Ngành chức năng cũng tăng cường kiểm tra, giám sát các mặt hàng kém chất lượng, bảo đảm cho người dân hưởng một mùa xuân an toàn.

Có thể thấy, các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm Tết đã “hoàn tất” công tác chuẩn bị. Ở thời điểm hiện tại, rất khó có thể đánh giá được sức mua năm nay so với năm rồi. Tuy nhiên, đến dịp cuối năm, sức mua cũng tăng lên nên đây được cho là mùa làm ăn trong năm của các tiểu thương. Với lượng hàng hóa được chuẩn bị chu đáo từ tiểu thương, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất tới đây người dân sẽ không lo thiếu hàng, giá tăng cao. Cùng với sự chuẩn bị của các hộ kinh doanh, các sở, ngành, ngành, chính quyền địa phương, cũng tăng cường theo dõi, giám sát và thông báo kịp thời những hành vi mua bán hàng giả, háng nhái, hàng kém chất lượng, bảo đảm cho người dân hưởng một mùa xuân an toàn, đầm ấm.

ĐÌNH ĐỨC