Hoàn cảnh đáng thương cần được giúp đỡ

02/10/2018 - 07:53

 - Bệnh hở van tim trở thành nỗi ám ảnh của chị Lê Thị Minh Hiếu (sinh năm 1973, ngụ ấp Tân Hiệp A, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn) suốt thời gian dài. Số tiền nợ từ lần phẫu thuật 15 năm trước chưa trả xong, giờ gia đình chị phải lo 100 triệu đồng cho cas mổ sắp tới.

Hàng ngày đội mâm bánh bèo đi bán khắp cả xóm là công việc chị Hiếu gắn bó từ nhỏ đến ngày lập gia đình. Chị Hiếu nghĩ rằng, với cái nghề làm bánh, chồng làm mướn đủ nghề có thể nuôi 2 đứa con trưởng thành và có cuộc sống bình dị như bao người phụ nữ ở làng quê. Vậy mà, một hôm chị Hiếu thấy mình khác lạ, người mệt nhoài và ngất xỉu. Đến khi khám ở bệnh viện tuyến trên, chị Hiếu biết mình bị bệnh hở van tim 2 lá, cần phải phẫu thuật mới có thể duy trì sự sống. Đó là những ngày tháng vô cùng khó khăn của gia đình thời điểm 15 năm về trước. Chồng chị Hiếu (anh Kiều Văn Hùng) xoay đủ mọi cách, mượn tiền hàng xóm, anh, chị em trong gia đình, kể cả vay “nóng” bên ngoài để có đủ số tiền 100 triệu đồng cho chị phẫu thuật.

Chị Hiếu chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của gia đình

Chị Hiếu chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của gia đình

Được điều trị tới cùng, bệnh tim của chị Hiếu được xem là ổn định nhưng kể từ đó chị không thể lao động nhiều như trước. Có được sức khỏe nhưng đổi lại là sự canh cánh của 2 vợ, chồng về những khoản nợ quá lớn đối với gia đình nghèo khó, quanh năm chỉ biết làm mướn. Chồng chị thấy vậy nên học lái xe tải, cơ sở nào cần người lái xe chuyển hàng anh đều đảm nhận. Còn chị Hiếu, ngoài việc cơm nước hàng ngày cho gia đình, nếu không quá mệt vẫn làm bánh bèo đi bán gần nhà, mong kiếm được chút ít cho con ăn học. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, thời gian gần đây, chị Hiếu thấy trong người mệt mỏi, khó thở, không ăn, uống gì được. Đi khám tại Viện Tim TP. Hồ Chí Minh chị mới biết mình bị hở van tim 2 lá, hở van 3 lá, tăng áp phổi, van tim được lắp lần trước nay đã hỏng, cần phẫu thuật thay mới, với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Chị Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Hiệp A cho biết: “Gia đình anh Hùng và chị Hiếu rất chí thú làm ăn nhưng do bệnh tình của chị nên bao năm nay đời sống vô cùng khó khăn. Hiện tại, gia đình thuộc hộ cận nghèo của địa phương, chính quyền quan tâm giúp đỡ, đảm bảo các chế độ, chính sách cho hộ cận nghèo. Thế nhưng, vấn đề khó khăn lại kéo đến khi chị Hiếu cần thêm một khoản tiền rất lớn để phẫu thuật, trong khi anh Hùng vừa bị gãy chân do tai nạn giao thông, con trai lớn vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương vẫn chưa tìm được việc làm, con gái út đang học lớp 7. Do vậy, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tôi mong các nhà hảo tâm gần xa cùng chung tay giúp đỡ để chị Hiếu có thêm cơ hội sống và cùng gia đình vượt qua cảnh nghèo khó bao năm đeo đẳng.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang

Bài, ảnh: NGỌC GIANG