Nhà vô địch Bayern Munich khởi đầu ấn tượng tại Bundesliga

25/08/2018 - 08:48

Bayern Munich bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương Bundesliga bằng chiến thắng 3-1 trước Hoffenheim trên sân nhà Allianz Arena trong ngày khai mạc mùa giải 2018-19.

Thomas Mueller, Robert Lewandowski và Arjen Robben đã thay nhau lập công mang chiến thắng về cho Hùm xám, trong khi pha lập công duy nhất của đội khách thuộc về Adam Szalai.

Kết quả này giúp Niko Kovac có chiến thắng đầu tay cùng Bayern Munich với tư cách huấn luyện viên tại đấu trường cao nhất nước Đức.

Mueller có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo ở ngay trận ra quân. (Nguồn: EPA)

Ở trận đấu này, Bayern Munich đã chủ động chơi dâng cao sau tiếng còi khai cuộc và liên tiếp tạo ra các tình huống uy hiếp khung thành của Hoffenheim.

Tuy nhiên, phải đến phút 23, họ mới khai thông bế tắc bằng bàn thắng mở tỷ số bằng đầu của Thomas Mueller sau pha phạt góc bên cánh phải của Kimmich. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Kingsley Coman dính chấn thương ở ngày ra quân. (Nguồn: EPA)

Bước sang hiệp 2, Hoffenheim đã chơi dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ, và đã được đền đáp bằng bàn thắng của Adam Szalai sau khi cầu thủ này vượt qua Boateng rồi hạ gục Neuer bằng cú sút chìm hiểm hóc.

Nhưng đó là tất cả những gì mà Hoffenheim có thể làm được ở trận này trước khi phải nhận thất bại ở những phút cuối.

Phút 82, Lewandowski phải nhờ đến công nghệ VAR và cần tới 2 lần thực hiện mới có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern từ chấm 11m. Ở tình huống đầu, chân sút người Ba Lan bị thủ thành Baumann cản phá, Robben băng vào đá bồi thành công nhưng không được công nhận.

Chiến thắng 3-1 được ấn định cho Bayern ở phút 90+1 sau tình huống Mueller chuyền bóng thuận lợi để Robben dứt điểm tung lưới đối phương.

Robben ấn định chiến thắng cho Hùm xám. (Nguồn: EPA)

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnam+)