Nhiều hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ An Phú

14/03/2018 - 01:15

 - Hưởng ứng Tháng Thanh niên (TTN) năm 2018, hòa chung không khí tưng bừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2018), tuổi trẻ An Phú đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội và chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM).

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Với chủ đề “Tuổi trẻ An Phú chung sức xây dựng NTM”, các hoạt động TTN 2018 tập trung vào các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Nội dung chính là: tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các hoạt động chung tay xây dựng NTM; hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh, thiếu nhi và các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc người nghèo…

Để thực hiện các công trình, phần việc TN, ngay từ cuối tháng 2, Huyện đoàn An Phú đã huy động đoàn viên (ĐV) TN tham gia lễ ra quân hưởng ứng TTN. Sau buổi lễ, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: cất 1 căn nhà Nhân ái cho ĐVTN; trao học bổng; tổ chức thăm hỏi, trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng; làm đèn đường thắp sáng lộ giao thông NT với chiều dài 3km; thực hiện công trình “tặng cột cờ cho hộ nghèo, gia đình chính sách” cho Xã đoàn Phước Hưng; vệ sinh môi trường… với tổng kinh phí 112 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp TN Việt Nam huyện phát động cho ĐVTN đăng ký hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó thu được 289 chữ ký ủng hộ cuộc vận động.

Bí thư Huyện đoàn An Phú Trần Thanh Nghị cho biết, điểm mới trong TTN 2018 là các cơ sở Đoàn có nhiều công trình, phần việc TN, như: làm đèn đường giao thông NT, cất nhà nhân ái, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách, vệ sinh môi trường, tu sửa lộ giao thông NT… tổng giá trị các công trình trên 400 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Cùng với các hoạt động trên, Huyện đoàn An Phú còn tổ chức các buổi họp mặt, các hoạt động thể thao, vui chơi, giải trí tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho ĐVTN.

Ngày càng đi vào chiều sâu

Những công trình TN đã góp phần không nhỏ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Đây là hoạt động thiết thực, không chỉ khơi dậy phong trào tại địa phương, mà còn thể hiện được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong các hoạt động xung kích, tình nguyện và xây dựng NTM. Theo Bí thư huyện đoàn An Phú, thông qua các hoạt động trong TTN, các cấp bộ Đoàn đã tác động tích cực đóng góp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công tác an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.

“Các phong trào sẽ tác động tích cực đến giáo dục chính trị tư tưởng, lòng yêu nước và nhân cách sống của tuổi trẻ thông qua các lớp học như: 1 ngày làm chiến sĩ, lớp học làm người có ích, tuyên truyền pháp luật nhất là Luật An toàn giao thông, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật TN, Luật Hôn nhân gia đình...” - ông Trần Thanh Nghị cho biết thêm.

Để hoạt động trong TTN ngày càng thiết thực, ông Trần Thanh nghị cho rằng, các cấp bộ Đoàn cần đẩy mạnh các phong trào hành động của tuổi trẻ, tình nguyện xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương thông qua các công trình thiết thực. Từng ĐVTN ra sức học tập, không ngừng nâng cao trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, xây dựng ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần sáng tạo, vượt khó, ý thức tự lực tự cường, tự vươn lên vì cuộc sống của bản thân, vì hạnh phúc gia đình và sự phồn vinh của xã hội. Tích cực tham gia các phong trào do Đoàn phát động.

Nhiều hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ An Phú

Huyện đoàn An Phú tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

ĐỨC TOÀN