Ở tù vì xâm hại bé gái

23/04/2019 - 07:29

 - Lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết về mặt tình dục của bị hại M.T.T.Y (sinh năm 2004), Phạm Quy Định (sinh năm 1979, ngụ khóm Mỹ Thọ, phường Mỹ Quý) và Lê Hoàng Khanh (sinh năm 2000, ngụ khóm Đông An 1, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu cùng Y. Hậu quả, Y. mang thai, sinh con; Định và Khanh phải chịu mức án tù cao.

Khoảng cuối năm 2016, Khanh và Y. quen biết rồi “yêu nhau”. Sau thời gian qua lại, khoảng tháng 5-2017, sau khi đi chơi đêm, cả 2 không về nhà, cùng nhau thuê phòng trọ (tại nhà trọ “M.N”, thuộc phường Mỹ Xuyên) nghỉ qua đêm. Trong thời gian này, cả 2 đã quan hệ tình dục với nhau. Đến khoảng tháng 8-2017, Khanh đến nhà Y. chơi, thấy nhà không còn ai, nên cả 2 lại quan hệ tình dục, không lường đến hậu quả lớn sẽ xảy đến với mình.

 Ngày 9-9-2017, bà N.T.T (sinh năm 1983, mẹ ruột Y.) nghe Y. than đau bụng. Hoảng sợ, bà nhanh chóng đưa Y. đi khám chuyên khoa nội, sản và siêu âm. Kết quả khám cho biết, Y. đang mang thai khoảng 13 tuần. Bà T. liền đưa con về nhà, cùng chồng gạn hỏi chuyện. Không thể giấu sự việc, Y. thú nhận đã quan hệ yêu đương cùng với Khanh trước đó. Để sự việc rõ ràng hơn, cha mẹ Y. gọi điện thoại kêu Khanh đến nhà hỏi chuyện. Khanh thừa nhận đã có quan hệ tình dục với Y., và xin Y. đừng bỏ thai, đồng thời hứa sẽ cố gắng lao động để lo cho cuộc sống Y. Sau đó, cả 2 dẫn nhau đi thuê nhà trọ ở khóm 5 (phường Mỹ Long) chung sống như vợ chồng.

Bị cáo Khanh và Định cúi đầu nhận tội tại tòa

Không có trình độ học vấn, nghề nghiệp, để có tiền tiêu xài, ngày 14-10-2017, Khanh thực hiện hành vi trộm điện thoại di động tại khóm 1 (phường Mỹ Long) đem về phòng trọ đang ở cất giấu. Nhận được tin báo vụ trộm, Công an phường Mỹ Long xem xét hiện trường, nghi vấn Khanh là hung thủ, tiến hành kiểm tra phòng trọ, thu giữ tang vật. Sau khi định giá tài sản, Công an phường Mỹ Long ra quyết định xử phạt hành chính 750.000 đồng đối với Khanh. Đồng thời, phát hiện Y. đang mang thai khi chưa đủ tuổi, lực lượng công an thông báo ông M.T.T (sinh năm 1976, cha ruột Y.) biết. Ông T. đưa Y. đến Công an phường Mỹ Phước trình báo lại sự việc Khanh có hành vi quan hệ tình dục với Y. mang thai.

Trong quá trình cơ quan chức năng điều tra vụ việc, ngày 10-1-2018, Khanh sử dụng trái phép chất ma túy, bị Công an phường Mỹ Long lập hồ sơ áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 1 năm. Hai tháng sau, Y. chuyển dạ sinh con. Đến ngày 10-8-2018, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Long Xuyên chuyển hồ sơ tố giác đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền. Ngày 30-8-2018, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh ra quyết định trưng cầu giám định ADN con của Y. Kết quả xác định khá bất ngờ, khi cháu bé do Y. sinh ra... không phải con của Khanh. Do vậy, Cơ quan Điều tra tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc, xác định: ngoài Khanh thì Định là đối tượng được Y. nhận làm cha nuôi (không có thủ tục cho, nhận con nuôi) vào khoảng tháng 4-2017. Định từng có 2 lần quan hệ tình dục với Y., trong khoảng tháng 6-2017 tại nhà trọ thuộc phường Mỹ Thới. Định chính là cha của con Y. sinh ra. Từ các kết quả này, ngày 25-10-2018 và 2-11-2018, Khanh và Định lần lượt bị bắt, khởi tố điều tra.

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh đưa Khanh và Định ra xét xử sơ thẩm công khai. Xét về tính chất vụ án, Hội đồng xét xử nhận định: “Hai bị cáo đều là những người đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi, việc làm của mình. Bị cáo Định là người đã có gia đình, từng chịu hình phạt tù, bị cáo phải thấy được sai phạm, trách nhiệm của mình với gia đình và xã hội. Bị cáo Khanh mồ côi cha mẹ, sống trong sự đùm bọc, nuôi dưỡng của bà nội già mất sức lao động. Cả 2 lại không cố gắng lao động để làm những người công dân có ích; không ý thức được trách nhiệm bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em gái trước những hành vi vi phạm pháp luật. Thay vào đó, các bị cáo đã dụ dỗ, lợi dụng sự thiếu hiểu biết cũng như khả năng tự vệ của người bị hại mà thực hiện hành vi phạm tội đối với trẻ em dưới 13 tuổi. Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng khi thực hiện nhiều lần, không những xâm hại trực tiếp đến sức khỏe, uy tín, danh dự, nhân phẩm của bị hại trái pháp luật, mà còn gây nên tác hại xấu đến sự phát triển, đạo đức cách sống của người bị hại, gây mất an ninh trật tự tại địa phương".

Với hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, Định bị xử phạt 15 năm tù; Khanh 9 năm tù. Ngoài ra, bị cáo Định có trách nhiệm bồi thường cho người bị hại trên 41 triệu đồng; cấp dưỡng nuôi con đến đủ 18 tuổi theo quy định của pháp luật.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG