Phát huy ưu thế mạng xã hội trong tuyên truyền, học tập Bác

27/06/2019 - 07:59

 - Phát huy ưu thế của mạng xã hội (MXH), Tỉnh đoàn đã đẩy mạnh việc sử dụng internet để tuyên truyền việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, việc học và làm theo Bác đã tạo được sự lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), đồng thời ghi dấu ấn tốt đẹp với cộng đồng.

Khen thưởng các đơn vị đạt giải cuộc thi video clip giới thiệu gương điển hình, mô hình hay trong học tập và làm theo Bác

Với trang fanpage “An Giang: tin tốt - chuyện đẹp” và facebook riêng, Tỉnh đoàn đẩy mạnh việc tuyên truyền các gương điển hình tiêu biểu trên MXH. Không chỉ truyền tải thông tin nhanh mà còn tạo ra sức thu hút, quan tâm từ cộng đồng mạng và ĐVTN. Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức thành công cuộc thi “Video clip giới thiệu mô hình, gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019”. Đây là cách tuyên truyền rất ấn tượng, vừa trực quan, vừa sinh động. Đặc biệt, với sức lan tỏa nhanh, các video clip đã góp phần tạo nên “làn sóng” học tập, noi gương Bác mạnh mẽ. Qua đó, tuyên truyền các gương điển hình tiêu biểu về cá nhân, tập thể, các mô hình hay, cách làm hiệu quả của các cấp bộ Đoàn trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tỉnh đoàn đã phát động thi đua trong các cơ sở Đoàn, ĐVTN toàn tỉnh tham gia cuộc thi. Đây là cơ hội giúp đội ngũ ĐVTN học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; góp phần đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các địa phương, đơn vị. Tính đến ngày 20-4-2019, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 34 video clip dự thi của 9 đơn vị Đoàn cấp huyện và tương đương, gồm các Huyện đoàn: Tịnh Biên (8 video clip), Châu Thành (7 video clip), Chợ Mới (4 video clip), Phú Tân (4 video clip), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh (3 video clip), Thành đoàn Châu Đốc (3 video clip), Huyện đoàn Châu Phú (2 video clip), Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (2 video clip), Đoàn Trường Đại học An Giang (1 video clip). Trong số 34 video clip dự thi có 12 video clip xây dựng về những gương cá nhân tiêu biểu, 22 video clip xây dựng về các mô hình hay, sáng tạo tại địa phương, đơn vị. Tất cả các video clip dự thi của các đơn vị được Ban Tổ chức cuộc thi đăng tải lên trang fanpage “Tỉnh đoàn An Giang” để các cơ sở Đoàn, ĐVTN bình chọn và chia sẻ.

Bên cạnh việc chấm chọn của Ban Giám khảo, Ban Thư ký đã tổng hợp lượt thích (like), lượt chia sẻ (share) và lượt bình luận của mỗi video clip để tiến hành xếp hạng. Trong số các video clip được đăng tải trên fanpage “Tỉnh đoàn An Giang”, video clip được yêu thích nhất đạt 440 lượt like. Tăng lượt thích và theo dõi, đó là kết quả thiết thực mà cuộc thi mang lại trên trang fanpage “Tỉnh đoàn An Giang”. Cụ thể, thu hút thêm 2.100 lượt like (từ 3.200 - 5.300 lượt), đồng thời, tăng số lượt người theo dõi trang fanpage từ 3.300 người lên 5.400 người. Tính đến thời điểm hiện tại, số người theo dõi trang fanpage “Tỉnh đoàn An Giang” trên 5.540 người. Qua kết quả chấm chọn, Ban Tổ chức đã trao 10 giải cho các video clip xuất sắc. Đơn vị Thành đoàn Châu Đốc đã xuất sắc đạt giải nhất với tác phẩm: “Cô Phạm Ngọc Thiên Hương”. Ngoài 2 giải nhì và ba, Ban Tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích và 2 giải phụ (1 giải dành cho video clip được yêu thích nhiều nhất và 1 giải dành cho mô hình nhận được nhiều sự tương tác tốt nhất) cho các đơn vị dự thi.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cuộc thi nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, từ đó góp phần đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các địa phương, đơn vị cũng như giới thiệu các gương điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả để nhân rộng. Tuy nhiên, do đây là lần đầu tiên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi dưới hình thức video clip và bình chọn trên MXH nên không tránh khỏi những thiếu sót. Song, với hiệu ứng tích cực từ cuộc thi, tin rằng sẽ tạo nên chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị trong các cấp bộ Đoàn.

PHƯƠNG LAN