Phẫu thuật Robot, đánh dấu bước tiến y học trong thời đại 4.0

07/04/2018 - 19:34

Hội thảo lần này có 19 phiên báo cáo khoa học với 106 bài báo cáo gồm 35 bài báo cáo thuộc lĩnh vực ngoại tổng quát...

Mỗi năm Bệnh viện Bình dân đều tổ chức hội nghị Khoa học kỹ thuật

Là chiếc nôi của ngành ngoại khoa của TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam, mỗi năm Bệnh viện Bình dân đều tổ chức hội nghị Khoa học kỹ thuật chuyên môn nhằm kết nối các nhà khoa học, y bác sĩ trong và ngoài nước trong lĩnh vực điều trị ngoại khoa. Năm nay, hội nghị khoa học lần thứ 19 vừa chính thức diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-4-2018.

Hội thảo lần này có 19 phiên báo cáo khoa học với 106 bài báo cáo gồm 35 bài báo cáo thuộc lĩnh vực ngoại tổng quát, 33 bài báo cáo về niệu khoa, 10 báo cáo về nam khoa, 8 báo cáo về gây mê hồi sức, 7 báo cáo về ung bướu- điều dưỡng và nhiều báo cáo về nội soi, chẩn đoán hình ảnh, hồi sức cấp cứu.

TS-BS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân, nhấn mạnh: Điểm sáng của Hội nghị năm nay là các báo cáo chuyên về phẫu thuật Robot. Đây là những kinh nghiệm quý báu sau hơn một năm triển khai phẫu thuật Robot tại Bệnh viện Bình Dân với gần 300 trường hợp. Đánh dấu những bước tiến của khoa học công nghệ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 đã mở ra kỷ nguyên kết nối, trao đổi thông tin mạnh mẽ nhất từ trước đến nay ở nhiều lĩnh vực trong đó có y khoa.

Bên cạnh đó, những kỹ thuật mới trong Can thiệp nội mạch, Nam khoa, Phẫu thuật tạo hình, Phẫu thuật nội soi và nội soi, Gây mê - hồi sức, chăm sóc người bệnh… cũng được trình bày qua các báo cáo. Với xu hướng hội nhập quốc tế, hội nghị có thêm 2 phiên báo cáo bằng tiếng Anh trong hai chuyên ngành Ngoại tổng quát và Ngoại Tiết niệu.

Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng sống cho mọi người, việc sáng tạo, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ để mở rộng năng lực điều trị không chỉ là trách nhiệm, mà còn là nhiệm vụ tất yếu của người thầy thuốc trong thời đại ngày nay và tương lai. Hội nghị đã đạt mục tiêu cập nhật và ứng dụng những tiến bộ khoa học tiên tiến vào chăm sóc sức khỏe cho người bệnh./.

Theo LÂM THỤY (Nông Nghiệp Việt Nam)