Phóng viên Báo An Giang đoạt giải C - Giải Búa liềm vàng lần thứ III-2018

27/01/2019 - 15:21

 - Tối 25-1, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ III - năm 2018.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trung ương MTTQ Việt Nam tới dự.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cho 56 tác phẩm xuất sắc, gồm: 4 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 25 giải khuyến khích và 2 giải dành cho tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi và nhóm tác giả trẻ tuổi. Phóng viên Hạnh Châu - Báo An Giang đoạt giải C, với loạt bài "An Giang - điểm sáng xây dựng Đảng trong vùng đồng bào tôn giáo, dân tộc". Đây là lần thứ 2, phóng viên Hạnh Châu nhận được giải thưởng này.

Chánh án Tòa án Tối cao Nguyễn Hòa Bình và Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên trao Giải C cho tác giả Hạnh Châu.

Giải Búa liềm vàng lần thứ III đã tiếp nhận 1.825 tác phẩm (950 tác phẩm báo in, 286 tác phẩm báo điện tử, 398 tác phẩm truyền hình, 163 tác phẩm phát thanh và 28 tác phẩm ảnh báo chí). Các tác phẩm tham dự đa dạng ở thể loại, phong phú về chủ đề, từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, một số tác phẩm từ nước ngoài gửi về dự Giải.

Ðề tài, nội dung các tác phẩm bám sát những vấn đề thời sự, phản ánh sinh động thực tiễn công tác xây dựng Ðảng trong năm 2018, với những chủ trương lớn và hành động quyết liệt đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; về phòng, chống tham nhũng, lãng phí… củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân.... phản ánh được vai trò lãnh đạo của Đảng, niềm tin của nhân dân với Đảng.

Riêng tại An Giang qua gần 1 năm phát động, tỉnh đã lựa chọn 23 tác phẩm tham gia dự thi (trong hơn 1.200 tin, bài tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp uỷ, tổ chức Đảng). Trong đó có 15 tác phẩm truyền hình, 3 tác phẩm phát thanh, 4 tác phẩm báo điện tử và 1 tác phẩm báo in.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy An Giang Thái Hữu Phép nhận bằng khen của Ban tổ chức

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Ðảng, nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương những thành tựu và đóng góp của báo chí cả nước trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và công tác xây dựng Ðảng. Chúc mừng các tác giả và các cơ quan có thành tích xuất sắc được khen thưởng và nhận giải, Chủ tịch Quốc hội mong muốn các nhà báo, các cộng tác viên ngày càng nâng cao nhận thức, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp; không ngừng tìm tòi, đổi mới, đa dạng cách thức thể hiện; thể hiện tình cảm với Ðảng, với nhân dân, với đất nước bằng hành động cụ thể. Mỗi tin, mỗi bài trên báo chí, nhất là về công tác xây dựng Ðảng sẽ tiếp tục giúp cho mỗi cấp ủy, tổ chức đảng làm tốt hơn vai trò lãnh đạo, định hướng cho cán bộ, đảng viên phải luôn phấn đấu, giữ vững bản lĩnh của người cộng sản, thật sự là tấm gương sáng trong cuộc sống và công việc vì sự trong sạch, vững mạnh của Ðảng. 

 Dịp này, 15 cơ quan báo chí, Ban Tuyên giáo và Ban Tổ chức cấp ủy xuất sắc, được tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện Giải, trong đó có Ban Tổ chức Tỉnh ủy An Giang.

Tin, ảnh: CHÂU AN