Quan tâm thực hiện tốt công tác dân tộc

25/04/2018 - 08:43

 - Theo UBMTTQVN tỉnh, thời gian qua, thực hiện Kết luận số 68 của Ban Bí thư, Đảng đoàn, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động về thực hiện Kết luận số 68 của Ban Bí thư. Đồng thời, tích cực tuyên truyền những nội dung cơ bản Kết luận số 68 và Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh; Đảng đoàn, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh có kế hoạch, chỉ đạo Ban Thường trực UBMTTQVN các huyện, thị xã, thành phố xây dựng lực lượng cốt cán và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là dân tộc Hoa.

Theo đó, các chương trình chính sách dân tộc được tỉnh triển khai tốt; việc xây dựng lực lượng cốt cán và phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng người Hoa luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận quan tâm, thường xuyên thăm hỏi, trao đổi, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Công tác vận động cộng đồng các dân tộc tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, chung tay, chung sức xây dựng quê hương, đất nước được đồng bào dân tộc tích cực tham gia. Trong đó cộng đồng người Hoa Châu Đốc đã vận động gần 2 tỷ đồng cùng UBMTTQVN thành phố tổ chức các hoạt động chăm lo người nghèo, thực hiện các công trình an sinh xã hội, công tác đối ngoại Nhân dân. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội của cộng đồng người Hoa, nhất là lực lượng cốt cán, uy tín.

Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp, nhất là trong công tác phối hợp tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn, phát huy bản sắc các dân tộc; xây dựng và triển khai thực hiện các chính sách của Nhà nước và công tác dân tộc như: Chương trình 135; Quyết định số 2085 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017-2020…

Thực hiện tốt công tác, chính sách dân tộc, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: THANH HÙNG

Thực hiện tốt công tác, chính sách dân tộc, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: THANH HÙNG

Tại buổi làm việc với tỉnh An Giang về kết quả thực hiện Kết luận số 68 của Ban Bí thư, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Hữu Dũng đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện Kết luận số 68 của Ban Bí thư và kết quả thực hiện chương trình phối hợp công tác giữa Ban Thường trực UBMTTQ và Ban Dân tộc của tỉnh An Giang. Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng đề nghị thời gian tới, Đảng đoàn, UBMTTQVN tỉnh tiếp tục tham mưu tốt cho Tỉnh ủy trong thực hiện các chính sách dân tộc và công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác xây dựng cốt cán và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần tuyên truyền, vận động bà con đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy tốt khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức xây dựng quê hương.

Hướng dẫn, tạo điều kiện đồng bào các dân tộc thiểu số thực hiện tốt việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tham gia hưởng ứng có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng mô hình Dân vận khéo, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hoạt động vi phạm pháp luật trong lĩnh vực lợi dụng công tác dân tộc… góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

THU THẢO