Sân chơi thể thao trong Tháng Công nhân

22/05/2019 - 07:55

 - Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong Tháng Công nhân năm 2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Châu Đốc phối hợp ngành chuyên môn và các đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức các sân chơi thể thao hào hứng. Các hoạt động này đã mang đến không khí vui vẻ, tạo động lực để công nhân, viên chức và người lao động phấn đấu làm tốt nhiệm vụ được giao.

Các vận động viên tranh tài ở Giải việt dã công nhân viên chức, lao động TP. Châu Đốc năm 2019

Chủ tịch LĐLĐ TP. Châu Đốc Nguyễn Thành Nam cho biết: “Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho công đoàn viên các công đoàn cơ sở trực thuộc, chúng tôi phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố tổ chức Giải việt dã công nhân viên chức, lao động và Giải bóng đá công nhân lao động năm 2019. Đây là 2 hoạt động thể thao nổi bật, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ TP. Châu Đốc. Trong đó Giải việt dã công nhân viên chức, lao động đã tạo được dấu ấn đặc biệt, cổ vũ phong trào rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất trong công đoàn viên”.

Theo đó, Giải việt dã công nhân viên chức, lao động TP. Châu Đốc năm 2019 thu hút 290 vận động viên (VĐV) là công nhân viên chức, lao động, đoàn viên nghiệp đoàn và lực lượng vũ trang đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Các VĐV tranh tài 2 cự ly 1.500m đối với nam và 1.000m đối với nữ. Ban Tổ chức tiến hành trao giải cho các nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ và cá nhân nam, cá nhân nữ, chia thành 2 nhóm từ 45 tuổi trở lên và từ 44 tuổi trở xuống. Với việc các VĐV tranh tài trên những tuyến đường thuộc trung tâm thành phố đã nhận được sự chú ý của người dân và du khách, làm sôi nổi thêm các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân cũng như Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm 2019.

“Đây là hoạt động mang tính truyền thống, là sự kiện thể thao đặc biệt của công nhân viên chức, lao động địa phương, do đó ai cũng muốn hướng đến kết quả tốt nhất. Đồng thời, góp phần cổ vũ mọi tầng lớp nhân dân cùng tham gia rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Năm nay, các VĐV nỗ lực hết mình với lực lượng tham gia khá đông đảo nên giải đấu thành công tốt đẹp. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao công tác tổ chức nhằm thu hút đông đảo công nhân viên chức, lao động cùng tham gia”- ông Nguyễn Thành Nam thông tin.

Với Giải bóng đá công nhân lao động, LĐLĐ TP. Châu Đốc đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Theo đó, giải có 4 đội bóng tham dự, với sự có mặt của Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, Xí nghiệp Môi trường đô thị Châu Đốc, Taxi Châu Đốc và Ban Quản trị Lăng miếu núi Sam. Với nguồn kinh phí xã hội hóa 100% từ các đơn vị tham dự, Giải bóng đá công nhân lao động năm nay đã góp phần tạo sân chơi bổ ích cho lực lượng công nhân viên chức, lao động đang công tác tại các đơn vị, doanh nghiệp này. Đồng thời, vận dụng hiệu quả nguồn lực từ xã hội để chăm lo đời sống thể chất, tinh thần cho các công đoàn viên các cấp.

“Chúng tôi nhận được phản hồi khá tích cực từ các đơn vị tham dự Giải bóng đá công nhân lao động năm nay. Thực tế, anh em công nhân viên chức, lao động khá đam mê bóng đá nhưng chưa có điều kiện thi đấu giao lưu. Giải bóng đá công nhân lao động năm nay góp phần tăng cường tình đoàn kết giữa các đơn vị, tạo sự hứng khởi để anh em hăng say lao động hơn nữa. Với thành công từ các giải đấu này, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thể thao trong Tháng công nhân của những năm tiếp theo”- ông Nguyễn Thành Nam xác định. Ngoài hoạt động thể thao, LĐLĐ TP. Châu Đốc còn phối hợp Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh tổ chức khám bệnh cho 200 công nhân Công ty Cổ phần may Việt Mỹ. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống sức khỏe của công đoàn viên thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Với các hoạt động thể thao vừa qua, LĐLĐ TP. Châu Đốc xác định sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống công nhân viên chức, lao động. Đồng thời, đa dạng hóa các sân chơi bổ ích và nâng cao chất lượng các giải thể thao, động viên công nhân viên chức, lao động tích cực rèn luyện thể chất để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích