Sôi nổi các hoạt động thể dục - thể thao mừng Đảng, mừng Xuân

08/02/2018 - 07:39

 - Bên cạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, các ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu thể dục - thể thao (TDTT) sôi nổi, với nhiều nội dung phong phú. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở Văn hóa - TT và Du lịch) Phan Trí Dũng cho biết: thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Mậu Tuất 2018, Sở Văn hóa - TT và Du lịch phối hợp các địa phương tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần VIII-2018 giai đoạn 1, với chủ đề “Mừng Đảng - mừng Xuân”. Trong giai đoạn này có 7 môn TT được tổ chức thi đấu, gồm: xe đạp, Pencak silat, TD thể hình, đẩy gậy, kéo co, việt dã và quần vợt.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, tại kỳ đại hội này, hầu hết các đơn vị tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo nên chất lượng chuyên môn được nâng cao, kéo theo việc tranh chấp huy chương diễn ra rất kịch tính, thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Bóng đá là môn TT được các địa phương, ban, ngành tổ chức thi đấu nhiều nhất trong dịp Tết

Bóng đá là môn TT được các địa phương, ban, ngành tổ chức thi đấu nhiều nhất trong dịp Tết

Nhằm đa dạng hóa các hình thức phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, TT của người dân, tại TP. Long Xuyên diễn ra các hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng xuân sôi nổi, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018, như: bóng đá, cầu lông, quần vợt, biểu diễn TD dưỡng sinh, các trò chơi dân gian…

Nổi bật nhất là Hội khỏe Phù Đổng TP. Long Xuyên, năm học 2017 - 2018 được tổ chức sôi nổi, thu hút trên 1.500 vận động viên (VĐV) đến từ 41 đơn vị trên địa bàn thành phố tranh tài ở 10 môn, gồm: bóng đá, đá cầu, cầu lông, cờ vua, bơi lội, điền kinh và các môn võ thuật.

Qua đó, nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đồng thời, tuyển chọn các VĐV năng khiếu, xuất sắc đại diện thành phố tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh trong thời gian tới.

Nằm trong các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất 2018, Trung tâm TDTT huyện Châu Thành tổ chức nhiều hoạt động TT sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần tạo không khí phấn khởi, vui tươi cho Nhân dân trong dịp Tết.

Đặc biệt, các trò chơi dân gian như: đẩy gậy, kéo co, cờ tướng, việt dã... được tổ chức rộng khắp, phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Sôi nổi, hấp dẫn nhất là các cuộc so tài tại Giải bóng đá vô địch các câu lạc bộ huyện Châu Thành lần XIX-2018.

Năm nay, giải quy tụ gần 200 VĐV đến từ 19 đội bóng đá của các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện. Các trận đấu diễn ra sôi nổi, kịch tính, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, đẹp mắt. Kết quả, đơn vị thị trấn An Châu xuất sắc đoạt chức vô địch; xã Vĩnh Hanh hạng nhì, xã Vĩnh Lợi và Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đồng hạng ba. Đây là giải TDTT truyền thống được tổ chức hàng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, khí thế vui tươi, phấn khởi thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong công nhân, viên chức và người lao động.

Mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất 2018, các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, giao lưu TDTT rộng khắp. Trong đó, tập trung vào các môn: bóng đá, bóng chuyền, quần vợt và các trò chơi dân gian…

Qua đó, góp phần xây dựng đời sống tinh thần ở khu dân cư, làm giảm các tiêu cực, tệ nạn xã hội trong những ngày đón mừng năm mới. Đây còn là dịp để tuyên truyền, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển và tạo cơ hội để các bộ môn TT tỉnh tuyển chọn các VĐV có tố chất tốt bổ sung lực lượng cho đội tuyển năng khiếu tỉnh…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU