Tăng cường quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch

30/07/2018 - 06:49

 - 6 tháng đầu năm 2018, có khoảng 6,5 triệu lượt du khách đến An Giang tham quan, du lịch (DL) đạt 87% kế hoạch năm và tăng 3% so cùng kỳ năm 2017. Doanh thu ước đạt 3.200 tỷ đồng (tương đương 75% kế hoạch và tăng 11% so cùng kỳ năm trước). Để thu hút khách đến tham quan nhiều hơn, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tham mưu UBND tỉnh các giải pháp trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu các món đặc sản, các điểm vui chơi, khám phá, nghỉ dưỡng, các lễ hội truyền thống của địa phương…

Theo Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Văn Lên, để quảng bá hình ảnh nét đẹp quê hương An Giang, thời gian qua, sở đã phối hợp các cơ quan báo chí tăng cường đăng, phát các tin, bài, chuyên đề, phóng sự… về DL An Giang. Đặc biệt, nhấn mạnh vai trò của DL với sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Sở đã tái bản, phát hành mới và phát gần 20.000 ấn phẩm bằng song ngữ Anh- Việt để giới thiệu về DL An Giang, như: “An Giang non nước hữu tình”, bản đồ DL An Giang, “Đặc sản và ẩm thực An Giang”, tờ rơi giới thiệu về DL An Giang tại các hội chợ, hội nghị trong và ngoài nước. Ngoài ra, còn tích cực tham dự các sự kiện DL trong khu vực và cả nước; đón nhiều đoàn Famtrip, Presstrip khảo sát DL An Giang.

Tăng cường quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch

Tăng cường quảng bá du lịch để thu hút du khách. Ảnh: T.T

Song song đó, ngành DL tỉnh đã thực hiện chương trình ký kết hợp tác phát triển DL với 17 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng thời, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu DL An Giang thông qua việc tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) DL An Giang. Cuộc thi đã nhận được 112 tác phẩm logo và 82 tác phẩm slogan của 59 tác giả trên cả nước tham gia. Kết quả, logo của tác giả Lê Ngạt (TP. Hồ Chí Minh) và slogan “Hội tụ - Khám phá - Lan tỏa” của tác giả Nguyễn Thanh Bình (An Giang) đoạt giải nhất cuộc thi.

Để xây dựng hình ảnh An Giang trở thành một điểm DL hấp dẫn theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại, UBND tỉnh đã giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh thực hiện Đề án xây dựng hình ảnh tỉnh An Giang giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025. Đồng thời, giao Sở VHTT&DL hợp tác với Tổ chức Hỗ trợ quốc tế Hà Lan (PUM) hoàn thành Đề án xây dựng thương hiệu DL An Giang “The stone into the water - Đồng tâm lan tỏa”.

Đề án này tập trung phát triển 5 loại hình sản phẩm phù hợp với các địa bàn DL trọng điểm trong tỉnh, như: DL tâm linh - núi Sam (TP. Châu Đốc); DL nghỉ dưỡng kết hợp liệu pháp thiền định - núi Cấm (Tịnh Biên); DL văn hóa, lịch sử Óc Eo (Thoại Sơn) và DL xanh, DL sinh thái nhà vườn tại một số địa điểm, như: rừng tràm Trà Sư (Tịnh Biên), cù lao ông Hổ (TP. Long Xuyên), cù lao Giêng (Chợ Mới)… Xác định xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên) là 1 trong 4 khu DL trọng điểm của tỉnh, thời gian qua, các sở, ngành và địa phương đã tích cực kêu gọi đầu tư vào danh mục dự án Khu DL Cồn Phó Ba. Đến nay, đã có 2 nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu về dự án.

Tăng cường quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch

Rừng tràm Trà Sư. Ảnh: THANH HÙNG

Để khuyến khích nhà đầu tư vào lĩnh vực DL, tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh Nghị quyết Quy định hỗ trợ đầu tư phát triển DL trên địa bàn tỉnh, với nhiều chính sách hỗ trợ vượt trội trong lĩnh vực DL, nhất là hỗ trợ đầu tư phát triển DL cộng đồng, DL sinh thái…

Trước đó, Sở VHTT&DL đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2384, ngày 7-8-2017 ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động của UBND tỉnh về quảng bá, xúc tiến DL tỉnh An Giang giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025, với một số nhóm giải pháp trọng tâm về thông tin, quảng bá các sản phẩm DL tiêu biểu, giới thiệu văn hóa ẩm thực.

Đồng thời, thiết kế quà tặng DL, xây dựng bản đồ DL, xây dựng biển báo chỉ dẫn tuyến, điểm DL trên địa bàn tỉnh. Tham gia chọn lọc các hoạt động, sự kiện DL tại các thị trường có tiềm năng để quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước. Tăng cường phối hợp giữa các công ty lữ hành của An Giang và các tỉnh ở các vùng, miền đã ký kết hợp tác phát triển DL với An Giang. Tích cực tham gia vào chương trình quảng bá, xúc tiến DL quốc gia và đặc biệt tổ chức nhiều sự kiện DL để thu hút và giữ chân du khách tại An Giang.

MINH THƯ