Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung

20/04/2018 - 19:42

Chiều 20-4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Dongjin Koh, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Samsung, Hàn Quốc đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho ông Dongjin Koh, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Samsung Điện tử Hàn Quốc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho ông Dongjin Koh, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Samsung Điện tử Hàn Quốc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh ông Dongjin Koh sang thăm Việt Nam; bày tỏ vui mừng vì quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục đà phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. 

Thủ tướng ghi nhận đánh giá cao thành tựu và đóng góp của Tập đoàn Samsung trong tiến trình phát triển kinh tế của Việt Nam những năm vừa qua. 

Thủ tướng cho rằng Việt Nam tự hào vì có sự hiện diện của Samsung và nhờ có Samsung, Việt Nam đã trở thành trung tâm sản xuất điện thoại di động hàng đầu trên thế giới. 

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam đánh giá cao việc các nhà đầu tư Hàn Quốc, đặc biệt là Tập đoàn Samsung, trong nhiều năm qua luôn duy trì vị trí là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Sự hợp tác, đầu tư, sản xuất kinh doanh của Samsung tại Việt Nam là bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa của tình hữu nghị, mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc. 

Chính phủ, các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã có nhiều nỗ lực và sẽ tiếp tục tạo những điều kiện thuận lợi nhất để Samsung thành công tại Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh. 

Thủ tướng chúc mừng thành công của Tập đoàn Samsung nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Samsung Điện tử Việt Nam đầu tiên tại Bắc Ninh. Điều này được thể hiện qua 6 dự án đầu tư của Samsung tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 17,3 tỷ USD. 

Năm 2017, Samsung đạt doanh thu gần 64 tỷ USD, giá trị xuất khẩu đạt trên 54 tỷ USD, chiếm khoảng 25,4% giá trị xuất khẩu của Việt Nam và góp phần giải quyết việc làm cho 160.000 lao động. 

Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung Dongjin Koh trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; vui mừng thông báo với Thủ tướng Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Samsung Điện tử Việt Nam đầu tiên tại Bắc Ninh đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Ông Dongjin Koh trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tập đoàn trong việc triển khai các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. 

Thông tin về sự thay đổi mạnh mẽ của công nghệ trên thế giới hiện nay như công nghệ 4G, 5G, kết nối vạn vật, trí tuệ nhân tạo, ông Dongjin Koh cho biết Samsung luôn xác định đưa những công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất ứng dụng vào sản xuất tại Việt Nam bởi Việt Nam là cơ sở sản xuất chính của Samsung trên thế giới và luôn được ưu tiên hàng đầu về đổi mới công nghệ. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Dongjin Koh, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Samsung Điện tử Hàn Quốc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Dongjin Koh, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Samsung Điện tử Hàn Quốc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Cùng với đó, Samsung đang thực hiện chủ trương đưa Việt Nam trở thành trung tâm nghiên cứu về công nghệ của Samsung và tăng cường đào tạo những thế hệ kỹ sư, công nhân trẻ tay nghề cao ở Việt Nam. 

Ông Dongjin Koh khẳng định Samsung sẽ nỗ lực hết mình, tiếp tục đồng hành với sự phát triển của Việt Nam. 

Ông Dongjin Koh bày tỏ sự nhất trí cao với đề nghị của Thủ tướng trong việc xây dựng thành phố điện tử, thông minh tại Bắc Ninh và một số địa phương của Việt Nam. Ông cho biết Samsung quyết tâm mở rộng hơn nữa quy mô của hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam nâng cao hơn nữa số lượng công nhân, người lao động tại Việt Nam trong thời gian tới. 

Tổng Giám đốc Dongjin Koh bày tỏ mong muốn Thủ tướng, Chính phủ và các cơ quan liên quan của Việt Nam tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ Samsung trong tương lai 

Tại buổi tiếp, Thủ tướng mong muốn Samsung sớm triển khai Dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung theo đúng tiến độ, cam kết với Chính phủ Việt Nam và có đóng góp thúc đẩy phát triển ngành R&D về điện, điện tử tại Việt Nam. 

Đề cập đến sự phát triển nhanh chóng của cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo, Thủ tướng đề nghị Samsung tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực lắp ráp các sản phẩm điện tử mà còn mở rộng năng lực phát triển công nghệ; tiếp tục nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm công nghệ thế hệ mới phù hợp với xu thế phát triển cũng như yêu cầu đặt ra của cuộc cách mạng công nghệ thông tin 4.0 hiện nay. 

Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn Samsung tiếp tục hỗ trợ thiết thực về đào tạo và chuyển giao công nghệ để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ của Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ có cơ hội hợp tác tham gia cung cấp các nguyên vật liệu, linh kiện cho các dự án của Tập đoàn. 

Đánh giá cao tốc độ phát triển, nền tảng công nghệ của Samsung, Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành với Samsung trong triển khai chiến lược phát triển công nghệ mới, hiện đại nhất tại Việt Nam.

Theo VIETNAM+