Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

11/10/2019 - 19:20

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc, Tập đoàn Samsung mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Chiều nay, 11-10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, nhấn mạnh đến những thành tựu trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang tiếp tục phát triển tốt đẹp trên tất cả các mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc các nhà đầu tư Hàn Quốc, đặc biệt là Tập đoàn Samsung trong nhiều năm qua luôn duy trì vị trí nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc, Tập đoàn Samsung mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, ông Choi Joo Ho cho biết, Samsung Việt Nam nỗ lực hoàn thành tốt kế hoạch đặt ra, tiếp tục đạt tăng trưởng trong các lĩnh vực.

Cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam, ông cũng đề nghị các bộ, ngành và tỉnh Bắc Ninh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Tổ hợp, nhất là Công ty Samsung Display Việt Nam (SDV) về mặt thủ tục đầu tư để công ty có điều kiện mở rộng đầu tư, đóng góp hơn nữa vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Ghi nhận ý kiến của ông Choi Joo Ho, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định ủng hộ Tập đoàn tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn Tập đoàn không chỉ trong lĩnh vục lắp ráp các sản phẩm điện tử mà mở rộng năng lực phát triển công nghệ; tiếp tục nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm công nghệ thế hệ mới phù hợp xu thế phát triển cũng như yêu cầu đặt ra của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay; hỗ trợ Việt Nam trong việc triển khai Chính phủ điện tử mà Samsung có nhiều kinh nghiệm.

Thủ tướng hoan nghênh lãnh đạo Tập đoàn tại Hàn Quốc đã có quyết định đầu tư Dự án xây dựng Văn phòng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Hà Nội; cho biết, đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, cơ quan liên quan để xem xét, xử lý sớm các kiến nghị của Tập đoàn, bảo đảm kịp tiến độ xây dựng Tòa nhà, nếu có vấn đề vướng mắc, vượt thẩm quyền kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết.

Thủ tướng đề nghị Samsung tiếp tục hỗ trợ thiết thực về đào tạo và chuyển giao công nghệ để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ của Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ có cơ hội hợp tác tham gia cung cấp các nguyên vật liệu, linh kiện cho các dự án của Tập đoàn.

Theo QUANG VŨ (TTXVN/Vietnam+)