Kết quả tìm kiếm cho "lấy đất nuôi tôm"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 155

  • Nâng tầm vụ lúa thu đông

    Nâng tầm vụ lúa thu đông

    03-11-2022 07:02:59

    Vụ lúa thu đông canh tác trong điều kiện thời tiết thuận lợi hơn, năng suất cao hơn và giá bán tốt hơn vụ hè thu. Với điều kiện canh tác lúa quanh năm như An Giang, hoàn toàn có thể đưa vụ đông xuân và thu đông thành 2 vụ sản xuất chính trong năm và giảm dần diện tích lúa để vụ hè thu chuyển sang canh tác rau màu và cây lương thực ngắn ngày.

  • Tại sao nên sử dụng màng chống thấm HDPE tại Hoà Phát Đạt

    Tại sao nên sử dụng màng chống thấm HDPE tại Hoà Phát Đạt

    18-10-2022 10:37:12

    Màng chống thấm HDPE là loại vật liệu phổ biến được sử dụng tại các công trình xây dựng công nghiệp như làm lớp lót đáy hồ thủy sản, hồ chứa nước thải công nghiệp, phủ bãi rác sinh hoạt,… nhằm ngăn chặn các loại hóa chất độc hại ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

  • Bấp bênh nghề đóng đáy sông sâu

    Bấp bênh nghề đóng đáy sông sâu

    22-09-2022 06:56:13

    Từ lâu, sông Dung Thăng (huyện An Phú, tỉnh An Giang) được xem là “túi cá” trứ danh ở đầu nguồn. Nhưng giờ đây, thiên nhiên không còn hào phóng, nguồn cá, tôm ít dần, nghề đóng đáy sông sâu bấp bênh theo sóng nước...

  • Khởi nghiệp từ bánh tráng trộn

    Khởi nghiệp từ bánh tráng trộn

    16-09-2022 07:22:39

    Bánh tráng trộn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Nắm bắt xu hướng đó, chị Phạm Thị Ngọc Hoa (sinh năm 1996, ngụ ấp Hòa Long, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) khởi nghiệp thành công.

  • “Đánh thức” kinh tế sông ở ĐBSCL

    “Đánh thức” kinh tế sông ở ĐBSCL

    29-08-2022 04:48:22

    Hệ thống sông ngòi dày đặc làm cho phần lớn diện tích đất ở ĐBSCL bị bao phủ và chia cắt bởi đất ngập nước. Sông, kênh, rạch nhiều khiến giao thông, đi lại khó khăn, nhưng cũng mở ra tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn, đó là kinh tế sông - điều vẫn chưa thật sự được “đánh thức”.

  • Xanh biếc Thang Hen

    Xanh biếc Thang Hen

    21-08-2022 08:17:35

    Vùng rẻo cao Cao Bằng trong tháng mùa mưa, lũ có thể bất chợt cuộn trào nơi đầu nguồn, khiến những con sông giận dữ đổ nước ào ạt xuống xuôi. Nhưng ở hồ Thang Hen (còn gọi là Thăng Hen), không gian thật bình yên giữa thung lũng được bao bọc bởi những núi đá vôi xanh rì màu cây rừng ở xã Quốc Toản (huyện Quảng Hòa).

  • Những điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội 7 tháng qua

    Những điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội 7 tháng qua

    08-08-2022 19:58:42

    Theo Tổng cục Thống kê, tình hình kinh tế – xã hội tháng 7 và 7 tháng/2022 của nước ta hồi phục nhanh ở hầu hết các ngành, lĩnh vực. Bức tranh kinh tế - xã hội 7 tháng qua đã xuất hiện một số điểm sáng đáng ghi nhận với các tín hiệu khá lạc quan.

  • Thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

    Thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

    31-07-2022 11:55:26

    Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của cả nước là điểm sáng của kinh tế Việt Nam trong nửa đầu năm 2022. Trước những thách thức ảnh hưởng hoạt động xuất khẩu các mặt hàng trọng điểm này, các bộ, ngành và đơn vị cung ứng dịch vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các giải pháp hỗ trợ đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

  • Giá xăng liên tiếp giảm sâu, giá hàng hóa vẫn diễn biến lạ lùng

    Giá xăng liên tiếp giảm sâu, giá hàng hóa vẫn diễn biến lạ lùng

    26-07-2022 13:45:21

    Dù giá xăng liên tục giảm sâu song giá các loại hàng hóa lại diễn biến trái với kỳ vọng của nhiều người, không những không giảm mà còn tăng.

  • Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    23-06-2022 07:41:22

    Nông nghiệp tuần hoàn dường như là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người, nhưng thực tế, đây là quá trình sản xuất nông nghiệp theo chu trình khép kín, chất thải và phế phụ phẩm của quá trình này là đầu vào của quá trình khác thông qua áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học, công nghệ hóa lý.

  • Chờ mùa lũ mới

    Chờ mùa lũ mới

    17-06-2022 06:47:49

    Sau Tết Đoan ngọ (mùng 5/5 âm lịch), con nước ngoài sông dần pha lẫn sắc đỏ của phù sa, báo hiệu mùa nước nổi đang về với đồng bằng châu thổ. Khi đó, dân câu lưới lại bắt tay chuẩn bị ngư cụ đón chờ mùa lũ mới, thời điểm nguồn thu của họ sung túc nhất trong năm.

  • Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    08-06-2022 09:19:32

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy An Giang và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc hoàn tất thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp nhà nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Để việc đề nghị khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác theo quy định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang.