Kết quả tìm kiếm cho "phà Vàm Cống"
Kết quả 37 - 48 trong khoảng 348
Ngày 29/8, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đỗ Văn Thơm cho biết, đã ký thông báo việc bến phà Vàm Cống hoạt động trở lại.
Lưu lượng giao thông trên tuyến trục dọc và trục ngang trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long tăng rất cao, trong khi hạ tầng giao thông chưa đồng bộ và chưa đáp ứng được nhu cầu thông thương hàng hóa.
Một ngày rong chơi trên đất sen hồng, du khách không những được ngắm nhìn cánh đồng lúa xanh mướt, cánh đồng sen mênh mông, mà còn được trải nghiệm dịch vụ du lịch chất lượng, thưởng thức món ăn dân dã và sự bình yên, dung dị đặc trưng của vùng sông nước miền Tây.
Từ ngày 2/9, hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp đã thống nhất cho phà Vàm Cống hoạt động trở lại sau 4 năm dừng khi cầu Vàm Cống thông xe. Việc đưa rước khách sẽ do Công ty Cổ phần Phà An Giang và Phà Đồng Tháp vận hành.
Chỉ trong nửa năm 2023, số vụ sạt lở đất bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn An Giang đã tăng gấp 3 lần năm 2022. Sạt lở trở thành nỗi ám ảnh của người dân, doanh nghiệp, cũng là nỗi lo, sự trăn trở của ngành chức năng và chính quyền các cấp. Cần giải pháp căn cơ để ứng phó lâu dài với sạt lở, trong đó phải thay đổi tập quán sống ven sông; quy hoạch hệ thống đường giao thông, cơ sở hạ tầng, chợ… xa bờ sông, kênh, rạch.
Việc đầu tư mạng lưới 6 tuyến cao tốc trọng điểm tại khu vực ĐBSCL được kỳ vọng sẽ “kích hoạt” miền Tây vươn mình phát triển, tương xứng với tiềm năng, lợi thế và đóng góp của vùng đất “Chín Rồng” cho đất nước. Tuy nhiên, nhu cầu cát quá lớn cho đắp nền cao tốc đã đặt ra bài toán khó giữa hoàn chỉnh hạ tầng giao thông và tác động lâu dài đối với mảng kiến tạo đồng bằng, ảnh hưởng môi trường, sinh kế người dân.
An Giang với lợi thế có đường biên giới tiếp giáp Vương quốc Campuchia dài gần 100km và 5 cửa khẩu thực hiện thông quan hàng hóa, được xem là đầu mối giao thông quan trọng, kết nối các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, TP. Hồ Chí Minh với Campuchia và các nước trong khối ASEAN. Việc phát triển hệ thống logistics là rất cần thiết và phù hợp với xu thế phát triển.
Hôm nay (ngày 20/6), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Mới vui mừng tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Nhơn Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đó là kết quả sau 12 năm xây dựng NTM, Nhơn Mỹ với nhiều kết quả nổi bật. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 hơn 59,6 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 1,77%.
Dựa vào “bệ đỡ” nông nghiệp, tăng trưởng kinh tế của An Giang tuy không quá nhanh, nhưng mang tính bền vững. Nếu được Trung ương hỗ trợ thêm điều kiện kết nối giao thông, xây dựng thành trung tâm đầu mối nông sản, trái cây, thủy sản nước ngọt của vùng ĐBSCL, An Giang kỳ vọng tạo thêm đột phá, như những lần đột phá trước đây.
Huyện ủy, UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) tăng cường chỉ đạo, tập trung hỗ trợ các xã giải quyết khó khăn, xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, huyện NTM. Đồng thời, điều chỉnh kế hoạch, giải pháp thực hiện phù hợp, với quyết tâm chính trị cao nhất, đưa Chợ Mới đạt huyện NTM vào năm 2025.
Chiều 12/5, đoàn công tác Chính phủ, do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan dẫn đầu đã làm việc với tỉnh An Giang về tình hình sản xuất – kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.
Chiều 5/5, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Phà An Giang Phạm Châu Hà và Phó Tổng Giám đốc công ty Nguyễn Văn Huấn chủ trì Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động An Giang Nguyễn Hữu Giang đã đến dự.