Phà Vàm Cống hoạt động trở lại từ ngày 2/9

03/08/2023 - 15:25

 - Từ ngày 2/9, hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp đã thống nhất cho phà Vàm Cống hoạt động trở lại sau 4 năm dừng khi cầu Vàm Cống thông xe. Việc đưa rước khách sẽ do Công ty Cổ phần Phà An Giang và Phà Đồng Tháp vận hành.

Công ty Cổ phần Phà An Giang đã tân trang khu vực cầu dẫn... chuẩn bị sẵn sàng để bến phà hoạt động trở lại

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Phà An Giang Phạm Châu Hà cho biết, Công ty Cổ phần Phà An Giang và Phà Đồng Tháp phối hợp thực hiện hoạt động khai thác tương tự Bến phà Tân Châu – Hồng Ngự.

Thời gian hoạt động dự kiến từ 4 giờ đến 21 giờ trong ngày, khi vào khai thác chính thức có thể điều chỉnh khung giờ cho phù hợp thực tế. Giá vé xe máy là 6.000 đồng/ lượt; 25.000 đồng/ lượt đối với ôtô dưới 7 chỗ, xe tải dưới 3 tấn; xe khách 16-30 ghế, ôtô tải 5-7 tấn giá vé 60.000 đồng/ lượt. Về phía bờ Đồng Tháp sẽ có 3 phà tải trọng 40 và 60 tấn. Phà chỉ phục vụ ôtô tải dưới 7 tấn và xe khách đến 30 chỗ.

Trước đó, UBND tỉnh An Giang đã đồng ý theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải An Giang tái hoạt động lại bến phà Vàm Cống cũ, để giải quyết các kiến nghị của cử tri, nhằm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt chính đáng của người dân trong khu vực.

HẠNH CHÂU