“Chạy lửa” cùng người dân

23/06/2021 - 03:46

 - Nhắc đến vụ cháy trên đường Trần Nhật Duật (khóm 6, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) xảy ra tháng 5 vừa qua, nhiều người vẫn chưa quên được hình ảnh những cột khói cao nghi ngút, với ngọn lửa thiêu rụi 3 ngôi nhà. Cùng với đó, hình ảnh những người lính cứu hỏa khẩn trương chữa cháy, hình ảnh Giám đốc Công an tỉnh Đinh Văn Nơi tất bật chỉ đạo công tác chữa cháy và hối hả cùng người dân di dời tài sản… để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Đại tá Đinh Văn Nơi (thứ ba, từ trái sang) túc trực, sát sao tại hiện trường

Hơn 10 giờ trưa ngày 21-5-2021, một tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà số 256/2, đường Trần Nhật Duật (khóm 6, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên). Ngay sau đó, ngọn lửa bùng lên dữ dội và nhanh chóng lan sang các nhà lân cận.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) Công an tỉnh đã điều động 5 xe chữa cháy cùng 50 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ và người dân khống chế ngọn lửa. Cùng lúc đó, đại tá Đinh Văn Nơi đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo chữa cháy, chỉ huy các lực lượng phong tỏa tình trạng cháy lan, cháy rộng và tập trung dập tắt đám cháy. Giám đốc Công an tỉnh không ngần ngại “xông pha” cùng CBCS di dời tài sản giúp người dân.

Thời tiết đang vào mùa hanh khô, các ngôi nhà đều có những vật liệu dễ cháy nên đám cháy đã lan rất nhanh. Với sự quyết liệt của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, tinh thần trách nhiệm của CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, sau hơn 20 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Hỏa hoạn đã thiêu rụi 3 ngôi nhà, dù may mắn không gây thiệt hại về người nhưng tài sản sau bao năm tích cóp của người dân đã chôn vùi trong “biển lửa”. Xót xa hơn, ngôi nhà xảy ra vụ nổ là do ông Dương Văn Thắng (sinh năm 1963) thuê ở. Khi đã bước sang tuổi gần 60, người đàn ông ấy còn phải chật vật mưu sinh bằng gánh hàng rong trước cổng trường học. Thu nhập ít ỏi, lại ở nhà thuê, vụ hỏa hoạn gần như lấy đi của ông tất cả…

Thấu hiểu, cảm thông trước hoàn cảnh của các hộ bị hỏa hoạn, trong buổi chiều cùng ngày, đại tá Đinh Văn Nơi đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình ông Thắng cùng các hộ gia đình còn lại số tiền 80 triệu đồng, hy vọng, các nạn nhân sẽ sớm vượt qua tổn thất, dần ổn định cuộc sống. Dịp này, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ các hộ bị hỏa hoạn để giúp bà con tạm ổn cuộc sống.

Thời gian qua, hình ảnh người chiến sĩ công an trên địa bàn An Giang ngày càng trở nên thân thương, gần gũi hơn với người dân và được người dân quý mến. Đó là hình ảnh những CBCS tận tình hỗ trợ người dân làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử, hình ảnh những hy sinh thầm lặng của các CBCS công an nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19…  và xông pha dập "giặc lửa" càng làm người dân trân quý hơn.

KIM UYÊN - TIẾN TẦM