“Cú hích” cho phong trào việt dã tỉnh An Giang

11/10/2022 - 07:49

 - Nằm trong Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, Giải Việt dã tỉnh An Giang năm 2022 đã trở thành sân chơi hào hứng, tạo động lực để các địa phương, đơn vị nâng chất phong trào rèn luyện sức khỏe trong mọi tầng lớp nhân dân.

Sân chơi hào hứng

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đào Sĩ Tuấn thông tin: “Giải Việt dã tỉnh An Giang năm 2022 quy tụ 158 vận động viên (VĐV) đến từ các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Lữ đoàn 962, Trung tâm Giáo dục thường xuyên An Giang, Trường Cao đẳng Y tế An Giang. Đây là sân chơi hào hứng, thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Đồng thời, cũng là điểm nhấn trong Tuần lễ VH-TT&DL, chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang. Do đó, giải đấu đã mang đến không khí hào hứng, tạo động lực để các VĐV hăng hái tranh tài với tinh thần đoàn kết - trung thực - cao thượng của thể thao”.

Quyết liệt tranh tài

Theo đó, các VĐV chia thành 3 nhóm tuổi: Từ 12-18 tuổi, thi đấu nội dung nam 3km, nữ 2km; từ 19-35 tuổi, thi đấu nội dung nam 2km, nữ 1,5km; từ 36 tuổi trở lên, thi đấu nội dung nam 1,5km, nữ 1km. Với tính chất đặc biệt của giải đấu, các VĐV đã có quá trình chuẩn bị nghiêm túc để đạt mục tiêu đề ra và mang thành tích về cho địa phương, đơn vị.

Trong buổi sáng nắng vàng ở TP. Long Xuyên, các VĐV đã cùng nhau tranh tài qua những bước chạy khỏe khoắn, mang đến hình ảnh tươi mới trên những cung đường. Trong không khí hào hứng đó, người dân địa phương hào hứng cổ vũ cho các VĐV, giúp cho những bước chạy càng thêm mạnh mẽ.

“Thông qua giải đấu, chúng tôi hướng đến mục tiêu phát động phong trào tập luyện thể dục - thể thao trong quần chúng nhân dân, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Từ đó, tạo điều kiện để các VĐV giao lưu, gắn bó, rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống. Việc phân chia nhóm tuổi thi đấu với các cự ly khác nhau tạo điều kiện để các VĐV tham gia đông đảo hơn, giúp phát triển nguồn VĐV việt dã trong thời gian tới”- ông Đào Sĩ Tuấn thông tin.

Ý nghĩa tích cực

Hào hứng sau khi hoàn thành cự ly thi đấu của mình, VĐV Trần Thị Như Quỳnh (Trung tâm Giáo dục thường xuyên An Giang) chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi khi được tham gia Giải Việt dã tỉnh An Giang năm 2022. Dù không mang về thứ hạng cao cho đơn vị, nhưng việc hoàn thành cự ly thi đấu 1,5km giúp tôi cảm thấy vui vẻ vì đã chiến thắng bản thân. Việc được tham gia những hoạt động hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh mang đến ý nghĩa đặc biệt đối với tôi. Đó là kỷ niệm đáng nhớ, giúp bản thân có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cũng như tăng cường tình đoàn kết với các VĐV ở nhiều địa phương, đơn vị”.

Để hướng tới giải đấu, Như Quỳnh đã tranh thủ tập luyện trước đó nửa tháng nhằm đủ thể lực hoàn thành nội dung thi đấu. Thời gian tới, VĐV này sẽ tiếp tục tham gia tập luyện chạy bộ thường xuyên, cũng như vận động các thành viên trong cơ quan tích cực rèn luyện sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

Niềm vui chiến thắng

Là VĐV kỳ cựu của giải đấu, chị Đào Thị Huệ (đơn vị huyện Châu Thành) đã có 30 năm gắn bó với phong trào việt dã trên toàn tỉnh. Dù đã gần 50 tuổi, nhưng VĐV này vẫn nỗ lực đạt hạng nhất ở nội dung nữ trên 36 tuổi. Đây là thành tích không nhiều người đạt được, nhất là các VĐV ở tuổi ngũ tuần. “Tôi đã chuẩn bị cho giải đấu này khoảng 1 tháng rưỡi, khi tham gia tập luyện thường xuyên với các VĐV trong nhóm. Thành tích của cá nhân tôi cũng là niềm vui, nhưng ý nghĩa nhất là chúng tôi đạt được kết quả tốt nhất cho địa phương. Tôi vô cùng phấn khởi, bởi từ giải đấu đầu tiên tham gia đến nay đã hơn 30 năm, đến giờ tôi vẫn có thể cùng với các VĐV khác tranh tài, đó là niềm hạnh phúc”- chị Huệ chia sẻ.

Với các đơn vị tham dự, đây là điều kiện để nhìn nhận, đánh giá lại chất lượng của phong trào việt dã nhằm có hướng nâng chất nguồn VĐV ở bộ môn thể thao này. Từ ý nghĩa tích cực của giải đấu, mong rằng phong trào việt dã sẽ tiếp tục được quan tâm, phát triển để ngày càng có nhiều VĐV chất lượng, góp phần vào thành công chung của thể thao An Giang.

Sau những màn tranh tài sôi nổi, ban tổ chức đã trao giải cá nhân, giải đồng đội ở từng nội dung thi đấu cho các VĐV và đơn vị. Kết quả chung cuộc, TP. Long Xuyên đạt hạng nhất toàn đoàn, TP. Châu Đốc xếp hạng nhì và huyện Châu Thành xếp hạng 3.

 

THANH TIẾN