“Khi nào chưa đẩy lùi được dịch bệnh, tôi chưa về”

19/05/2021 - 03:58

 - Với quyết tâm giữ vững an ninh, an toàn trên tuyến biên giới, Công an tỉnh An Giang đã tăng cường hàng trăm cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lên “tuyến đầu”, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các lực lượng chức năng siết chặt biên giới, ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến khó lường, phức tạp trên thế giới và các nước Đông Nam Á. Với đường biên giới dài, nhiều đường mòn, lối mở, tình trạng nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương chuẩn bị sẵn sàng lực lượng cho việc hoán đổi quân, tăng cường thêm lực lượng cho “tuyến đầu” phòng, chống dịch bệnh trên toàn tuyến biên giới.

Trong đợt hoán đổi và tăng cường lực lượng lần này, có gần 290 CBCS trực thuộc công an của các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh gác lại công tác chuyên môn, thu xếp công việc gia đình, xung phong tình nguyện lên “tuyến đầu” góp sức cùng các lực lượng chức năng tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trung tá Nguyễn Hương Giang (cán bộ Phòng Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc) phấn khởi cho biết: “Được sự đồng ý của lãnh đạo phòng, sự ủng hộ, giúp đỡ của các đồng đội trong đơn vị tiếp tôi choàng gánh công tác chuyên môn, tôi mạnh dạn viết đơn tình nguyện gửi đến Ban Giám đốc Công an tỉnh xin được tham gia phòng, chống dịch bệnh trên “tuyến đầu”, với quyết tâm thực hiện nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, đoàn kết chặt chẽ cùng các lực lượng trên tuyến biên giới, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Khi nào chưa đẩy lùi được dịch bệnh, tôi chưa về”.

Trao đổi và phân công nhiệm vụ tại chốt trực

Nắng gió biên giới làm không khí giao nhận quân thêm phần sôi động và mang nhiều ý nghĩa. Các CBCS có người mới lên tuyến biên giới công tác lần đầu nhưng có người đã tham gia nhiều đợt chống dịch. Dẫu điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về nhiều mặt, nhưng với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, từng CBCS luôn trong tâm thế sẵn sàng đương đầu, vượt qua mọi khó khăn thử thách, quyết tâm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ mọi được giao.

Đặc biệt, đợt chống dịch lần này có trên 100 CBCS sau khi kết thúc đợt phòng, chống dịch bệnh của mình tình nguyện ở lại, để sát cánh cùng đồng đội ngày đêm tuần tra, canh gác, góp sức cùng toàn lực lượng kiểm soát tốt nhất tình hình an ninh, an toàn trên tuyến biên giới, đẩy lùi tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép.

Đại úy Hà Văn Mót, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình (huyện An Phú) cho biết: “Từ khi phối hợp với lực lượng công an cũng như các lực lượng đứng chân trên địa bàn, tôi thấy công tác ngăn chặn, khóa chặt biên giới nhằm đảm bảo ngăn chặn kịp thời tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép, các hành vi phạm quy chế khu vực biên giới đạt hiệu quả cao. Chúng tôi đã phát hiện rất nhiều vụ xuất, nhập cảnh trái phép, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh có biểu hiện mang mầm bệnh vào địa bàn”.

Với đường biên giới dài và điều kiện địa hình hết sức phức tạp, chỉ một chút lơ là mất cảnh giác, bất cẩn có thể khiến tình hình dịch bệnh rơi vào tình trạng mất kiểm soát, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân, sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chính vì vậy, tinh thần đoàn kết, đồng lòng hợp sức của các lực lượng vũ trang trên tuyến biên giới, cũng như tinh thần của mỗi CBCS khi vào ca trực luôn ở trạng thái tập trung cao độ hơn bao giờ hết.

Nhiệm vụ trước mắt sẽ còn rất nặng nề và gian nan, nhưng tin rằng với sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao của mình, mỗi CBCS công an sẽ dốc hết sức cùng toàn lực lượng kiểm soát chặt chẽ các tuyến biên giới, quyết tâm không để dịch bệnh “thẩm lậu” và lây lan trong cộng đồng.

BÍCH TRÂM - TIẾN TẦM