“Mặc kệ” mùa đông tóc luôn khỏe mạnh

30/01/2018 - 10:13

Khi trời trở lạnh, tóc của chúng ta sẽ khó giữ được độ ẩm, dễ gãy rụng và hư tổn, thậm chí sinh ra gàu gây ngứa cho da đầu. Tất cả những vấn đề này sẽ không xảy ra với mái tóc của bạn, trừ khi bạn có thói quen chăm sóc tóc đúng cho mùa đông giá lạnh.

1. Ngăn chặn gàu – ngứa

Da đầu của chúng ta trở nên khô hơn và dễ ngứa hơn bao giờ hết trong những tháng mùa đông vì thiếu độ ẩm trong không khí lạnh. Điều này dẫn đến các vấn đề như gàu và kích ứng da đầu trầm trọng, có thể dẫn đến rụng tóc.

Tất cả những gì bạn cần làm để ngăn tình trạng gàu xuất hiên trên da đầu, là sử dụng một vài muỗng canh dầu ô liu hoặc dầu dừa và một thìa cà phê nước chanh. Đun nóng dầu trong vài giây cho đến khi dầu ấm và sau đó trộn với nước chanh. Massage dầu lên da đầu và để yên trong 20-30 phút, sau đó gội sạch lại bằng dầu gội.

2. Giữ ẩm cho tóc

Vào mùa đông, tóc sẽ thiếu độ ẩm, làm tóc xơ và khô da đầu, dễ rối hơn. Sử dụng lược gỗ bản rộng để chải tóc và sử dụng mật ong nguyên chất thoa lên tóc, theo chiều từ đỉnh chân tóc đến hết ngọn tóc, ủ tóc bằng mũ ủ tóc hoặc khăn tắm và giữ nó trong khoảng 30 phút, sau đó gội sạch lại bằng nước ấm. Mật ong là chất giữ ẩm và làm bóng mượt, phục hồi tóc bị hư tổn.

3. Nuôi dưỡng chân tóc bằng dầu ô liu

Làm ấm 2 muỗng dầu ô liu và massage nhẹ nhàng, từ từ trên da đầu. Việc massage chậm này sẽ giúp dầu thâm nhập, thẩm thấu sâu vào rễ chân tóc. Điều này sẽ giúp cho da đầu cân bằng độ ẩm và cải thiện lưu thông máu, đảm bảo nang tóc có đủ chất dinh dưỡng. Dầu ô liu cũng giúp ngăn ngừa rụng tóc.

4. Sấy tóc đúng cách

Cách tốt nhất để làm khô tóc là nhẹ nhàng dùng khăn ép nhẹ vào tóc, để nước rút bớt vào khăn thay vì chà xát tóc để gây gãy rụng và sau đó sử dụng máy sấy ở chế độ mát (mức thấp nhất của công suất). Nếu bạn sử dụng máy sấy ở chế độ nóng nhằm tăng tốc độ làm tóc mau khô, thì hãy giữ máy sấy cách tóc ít nhất 15cm.

5.Dưỡng tóc đúng cách

Vào mùa đông, tóc sẽ cần nhiều độ ẩm hơn. Sử dụng dầu dưỡng tóc và gói điều trị chuyên sâu dành riêng cho tóc, ít nhất 1 lần/ tuần để duy trì một mái tóc chắc khỏe.

Khi dưỡng tóc, cần tập trung vào phần ngọn tóc (nhất là phần cuối của đoạn tóc) đây là phần dễ bị hư hỏng và ít được quan tâm chăm sóc nhất. Để thuốc dưỡng trong vài phút và sau đó gội sạch bằng nước mát hoặc ấm. Nên gội bằng nước mát vì nó sẽ trám kín hoạt chất tăng cường độ ẩm và làm cho tóc suôn mượt, óng ả.

Theo ANH THƯ (Sống Mới)

 

Liên kết hữu ích