“Tên anh đã thành tên đất nước”

24/07/2022 - 14:38

Chương trình nghệ thuật “Tên anh đã thành tên đất nước” gồm những bài hát với các giai điệu hào hùng, xúc động là những nén tâm nhang thể hiện lòng biết ơn vô hạn của các thế hệ hôm nay với những người con bất tử đã hy sinh cho Tổ quốc trường tồn.

 

đồng chí Nguyễn Bá Hoan, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương Binh và Xã hội phát biểu tại Chương trình

Tối 23-7, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC - Đài Tiếng nói Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương tổ chức Chương trình nghệ thuật tri ân liệt sĩ với chủ đề “Tên anh đã thành tên đất nước”, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/ 27-7-2022). 

Ca khúc "Dáng đứng Việt Nam" mở đầu Chương trình 

Thay mặt Ban Tổ chức phát biểu tại Chương trình, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam cho biết: “Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, hằng năm đã trở thành thông lệ đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các nhà tài trợ tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật nhằm tôn vinh các Anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Chương trình nghệ thuật “Tên anh đã thành tên đất nước” là những nén tâm nhang thể hiện lòng biết ơn vô hạn của các thế hệ hôm nay với những người con bất tử đã hy sinh cho Tổ quốc trường tồn. Hai năm qua, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tác động đến mọi mặt xã hội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và các tổ chức hội trong cả nước đã có nhiều hoạt động tri ân thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc. Hội đã huy động các tổ chức xã hội tặng các thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn 25 nhà tình nghĩa, 350 sổ tiết kiệm, 810 suất quà, hỗ trợ di chuyển 100 hài cốt liệt sĩ về yên nghỉ tại quê hương, với tổng giá trị gần 6 tỷ đồng. 

 Ca khúc "Con xin ở lại nơi này" do ca sĩ Huyền Trang và tốp múa Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội thể thiện

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Bá Hoan, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương Binh và Xã hội biểu dương những nỗ lực cũng như việc làm mà Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã làm được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa đã được Đảng, Nhà nước, toàn dân và toàn quân triển khai thiết thực, hiệu quả. Đời sống vật chất tinh thần của người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ ngày càng được nâng cao. Phong trào tặng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng được triển khai tích cực trong nhiều năm qua. Trong đó, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã tích cực thu thập thông tin tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, huy động các nguồn lực xã hội để tặng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, tặng quà thân nhân các liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Hội tiếp tục phát huy những kết quả đã làm được, tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động hiệu quả hơn nữa, xứng đáng là cầu nối tin cậy giữa Đảng, Nhà nước và các gia đình thương binh, liệt sĩ.

 Trao bảng tượng trưng tiền hỗ trợ Nhà tình nghĩa cho 10 gia đình liệt sĩ

Trong Chương trình xen lẫn với những phóng sự xúc động về những cống hiến, hy sinh của các anh hùng, thương binh, liệt sĩ… là những bài hát với các giai điệu hào hùng, xúc động tri ân các thương binh, liệt sĩ đã quên mình bảo vệ Tổ quốc như: “Dáng đứng Việt Nam”, “Dòng sông linh thiêng”, “Có những tuổi hai mươi như thế”, “Con xin ở lại nơi này”, “Cúc ơi”, “Trái tim người lính”, “Trở về Quảng trị”…do các ca sĩ Viết Danh, Vũ thắng Lợi, Huyền Trang….và các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội thể hiện.

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng; trao bảng tượng trưng tiền hỗ trợ xây dựng 10 nhà tình nghĩa và 10 sổ tiết kiệm tặng các thân nhân gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Báo Điện Tử Đảng Cộng Sản Việt Nam