“Tiếp bước đến trường” cho học sinh khó khăn

08/09/2020 - 06:34

 - Năm học mới bắt đầu, các em học sinh háo hức trở lại trường lớp, phấn khởi bên thầy cô, bạn bè. Song hành cùng niềm vui đó còn là biết bao nỗi lo canh cánh của các bậc phụ huynh với bao chi phí học tập trong năm học mới. Thấu hiểu điều đó, nhiều năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp chính quyền địa phương, nỗ lực dành tặng những phần quà “Tiếp bước đến trường” cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới.

Niềm vui nhận được chiếc cặp mới

Như các năm học trước, năm học 2020-2021, Hội Khuyến học tỉnh An Giang tiếp tục dành tặng quà “Tiếp bước đến trường” cho học sinh ở 3 huyện đầu nguồn, biên giới khó khăn là: An Phú, Tri Tôn và Tịnh Biên (mỗi nơi 50 triệu đồng). Các huyện hội có kế hoạch phân bổ chỉ tiêu hỗ trợ cho học sinh các trường THCS, tiểu học còn nhiều khó khăn thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong năm học 2020-2021 chưa nhận được học bổng (việc xem xét phải đúng đối tượng).

Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tỉnh An Giang tiếp tục hỗ trợ 50% tổng số học sinh THPT thuộc hộ nghèo, cận nghèo (chưa được nhận học bổng) tại 2 Trường THCS-THPT Cô Tô (Tri Tôn) và Vĩnh Lộc (An Phú), với định mức 350.000 đồng/suất. Các chi hội trường THPT khác có kế hoạch huy động nguồn lực địa phương để tặng quà “Tiếp bước đến trường” cho học sinh nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở đơn vị mình.

Hội Khuyến học các huyện, thị xã, thành phố tham mưu lãnh đạo địa phương tích cực vận động quỹ Khuyến học và quà “Tiếp bước đến trường” để kịp thời trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm học mới. Đây là việc làm hàng năm và cũng là việc làm thiết thực sau phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Những gia đình dễ bị tổn thương, giảm thu nhập hoặc không có thu nhập trong đợt dịch bệnh rất khó trở lại cuộc sống bình thường, do vậy đường đến trường của con em càng khó khăn hơn. Nếu học sinh, sinh viên được hỗ trợ quà, học bổng kịp thời sẽ có thêm động lực học tập, góp phần đảm bảo quy mô, cải thiện chất lượng, hiệu quả giáo dục ở các cấp học.

Những ngày qua, cả tỉnh ghi nhận nhiều suất học bổng “Tiếp bước đến trường” của các tổ chức, sở, ban, ngành dành tặng học sinh, nữ sinh nghèo vượt khó học giỏi. Bên cạnh đó, còn là những tấm lòng của cá nhân, luôn tự mình góp sức và vận động bạn bè, người thân góp sức cho học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa. Hội cựu chiến binh xã Tân Phú (Châu Thành) tranh thủ mối quan hệ với nhà hảo tâm đã vận động tặng 2.000 quyển tập cho học sinh nghèo địa phương. Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Trạch (Thoại Sơn) vận động nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh tặng sách giáo khoa, bộ dụng cụ học tập và 400 khẩu trang y tế cho học sinh Trường tiểu học “B” Vĩnh Nhuận và Trường THCS Vĩnh Nhuận (Châu Thành). Nhiều bạn trẻ tổ chức thu nhận quần áo cũ để bổ sung vào gian hàng “Quần áo 0 đồng”, “Đồ chơi 0 đồng”, vận động tập, sách giáo khoa mới, cặp, đồng phục mới đem đến những ấp, xã còn nhiều khó khăn ở 2 huyện Tri Tôn, Tịnh Biên…

Đó là những hình ảnh đong đầy yêu thương, tuy đôi lúc chỉ là những phần quà nhỏ bé nhưng đã góp nhặt từ những tấm lòng biết sẻ chia, giúp đỡ những em học sinh yếu thế rơi vào hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn. Từ đây, các em có thể cảm nhận được trên con đường đến trường, các em không hề đơn độc mà luôn có biết bao tấm lòng của cả tổ chức, cá nhân sẵn sàng giúp đỡ các em vượt qua lúc gian truân, thiếu thốn.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG

 

Liên kết hữu ích