“Việt Nam cất cánh” - cuốn sách tô thắm tình hữu nghị Việt Nam-Nga

09/08/2020 - 12:55

Cuốn sách tiếng Nga dài gần 200 trang, với nhiều bức ảnh minh họa sống động về một Việt Nam đổi mới và hiện đại, được tác giả sáng tác sau chuyến đi thực tế tại Việt Nam.

Cuốn sách “Việt Nam cất cánh” góp phần tô thắm thêm tình hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga. (Ảnh: Hồng Quân/TTXVN)

Cuốn sách ''Việt Nam cất cánh'' của tác giả Grigory Trofimchuk - chuyên gia về các vấn đề quốc tế, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ nghiên cứu khoa học “Ý tưởng Á-Âu,” vừa được xuất bản tại Nga trong sự quan tâm chờ đợi của bạn đọc Nga và quốc tế.

Cuốn sách tiếng Nga dài gần 200 trang, với nhiều bức ảnh minh họa sống động về một Việt Nam đổi mới và hiện đại, được tác giả sáng tác sau chuyến đi thực tế tại Việt Nam.

Trang nhất của cuốn sách ghi rõ: “Ấn phẩm này được xuất bản nhân kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga và nhân 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương."

Nói về lý do thôi thúc tác giả viết cuốn sách về Việt Nam, chuyên gia Grigory Trofimchuk cho biết: “Việt Nam ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Đó là một sức mạnh hòa bình có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thứ nhất, sức mạnh nội lực và sức mạnh tư tưởng của Việt Nam được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng. Đó là Nhà nước xã hội chủ nghĩa thực sự của dân và vì dân. Thứ hai, Việt Nam rất hấp dẫn đối với du khách nước ngoài. Nếu bạn đã từng đặt chân đến đây dù chỉ một lần, bạn nhất định sẽ bị thôi thúc trở lại đây một lần nữa. Đó là sức hấp dẫn của thiên nhiên huyền bí và sự tốt bụng của những người dân địa phương."

"Thứ ba, Việt Nam đã trở thành một trong những đầu tàu kinh tế của Đông Nam Á và đang bước ra quỹ đạo địa chính trị. Hiện ra trước mắt chúng ta là một Việt Nam hiện đại của thiên niên kỷ thứ ba và sự cất cánh của Việt Nam đòi hỏi phải có sự nghiên cứu đặc biệt," chuyên gia Grigory Trofimchuk cho biết.

Tác giả Grigory Trofimchuk sưu tầm tư liệu cho cuốn sách tại khu du lịch Tràng An (Ninh Bình). (Ảnh: Tác giả cung cấp/TTXVN phát)

Bằng lối viết văn giản dị, tác giả đưa người đọc đến với một Việt Nam đang hội nhập quốc tế mạnh mẽ và luôn hành động có trách nhiệm, góp phần đảm bảo an ninh và ổn định ở khu vực, vì sự bình yên biển đảo. Bạn đọc Nga sẽ có dịp làm quen với nghệ thuật, ẩm thực và văn hóa truyền thống của người Việt trong chương hai của cuốn sách.

Có thể nói, cuốn sách ''Việt Nam cất cánh'' sẽ góp phần giúp người dân hai nước hiểu nhau hơn, tô thắm thêm tình hữu nghị Việt Nam-Liên Xô/Liên bang Nga và như chuyên gia Grigory Trofimchuk khẳng định trong chương 4 của cuốn sách: “Việt Nam là người bạn, là đối tác và đồng minh tin cậy của Liên bang Nga”.

Theo HỒNG QUÂN (TTXVN/Vietnam+)