10 năm thành lập quỹ Tiếp sức tài năng An Giang

29/09/2020 - 06:13

 - Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình thay mặt Thường trực UBND tỉnh trao cho quỹ 1 tỷ đồng

Thành tích 10 năm

10 năm hình thành và phát triển, quỹ Tiếp sức tài năng An Giang đã làm được nhiều việc quan trọng cho tỉnh như: góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục tại địa phương; đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài để phục vụ quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Quỹ tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ thông qua việc khen thưởng, tài trợ, hỗ trợ và những hoạt động đó không phân biệt giàu, nghèo giữa những người thụ hưởng. Ai tài năng là quỹ chăm lo khen thưởng, tài trợ, hỗ trợ.

Đối với sinh viên, học sinh, nếu được xác định là tài năng thì sự hỗ trợ, tiếp sức của quỹ diễn ra liên tục từ khi mới vào đại học đến khi ra trường. Từ khi ra đời đến nay, quỹ giúp rất nhiều đối tượng tài năng của tỉnh.

Ngoài sự hỗ trợ, quỹ còn động viên các tài năng trang bị kiến thức ngoại ngữ để phục vụ tốt hơn quá trình hội nhập của đất nước. Hình thức động viên được thể hiện qua giải thưởng ngoại ngữ hàng năm. Đây là một trong những nét nổi bật của quỹ trong 10 năm qua và thật đáng trân trọng.

“UBND tỉnh rất phấn khởi trước những kết quả mà quỹ đạt được thời gian qua; có 7 tiến sĩ, 12 thạc sĩ và 22 bác sĩ, dược sĩ cùng nhiều kỹ sư được quỹ tiếp sức, hỗ trợ và đến nay họ đã ra trường, tiếp tục công tác và cống hiến. Đây là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa tài năng của tỉnh nói riêng, đất nước nói chung, từ đây họ sẽ mang tài năng, công sức để cống hiến, đưa tỉnh nhà phát triển thời gian tới. Đây là những kết quả thiết thực và đáng trân trọng. Nhân đây tôi cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục có những đóng góp để cùng với Hội đồng Quản lý quỹ chăm lo cho nhân tài” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước kêu gọi.

Định hướng sắp tới

“10 năm hình thành và phát triển, quỹ đã khẳng định được vị trí trong cộng đồng xã hội. Đây là tổ chức xã hội chuyên chăm lo phát triển tài năng, đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Đối với các nhà tài trợ, kết quả hoạt động của quỹ một lần nữa khẳng định sự tham gia tài trợ của mình là thiết thực, đáng tự hào” - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu chia sẻ.

Chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ Tiếp sức tài năng An Giang Nguyễn Hữu Khánh khẳng định, thời gian tới quỹ sẽ tập trung đầu tư, đưa hoạt động đi vào chiều rộng lẫn chiều sâu, việc đầu tư cho các tài năng sẽ được tính toán từ “đầu vào” đến “đầu ra”.

Để làm được điều này, ông Khánh đề nghị, UBND tỉnh cần sắp xếp lại hoạt động của các tổ chức chuyên chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục địa phương như: Hội Khuyến học, quỹ Khuyến tài để qua đó phân công công việc của từng tổ chức; ai chăm lo công tác khuyến học, ai chăm lo cho người tài để tránh sự trùng lắp.

Dịp này, ông đã gợi ý với UBND tỉnh nên nghiên cứu mô hình quỹ Khuyến học của huyện Thoại Sơn để nhân rộng ra toàn tỉnh. Nếu làm được điều đó thì cả tỉnh sẽ có trên 200 tỷ đồng để hàng năm lấy tiền lãi chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài ở các địa phương.

10 năm hình thành và phát triển, quỹ Tiếp sức tài năng An Giang đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành một tổ chức xã hội danh giá, được nhiều người quan tâm, tìm đến...

“Kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận bằng khen của UBND tỉnh là dịp để chúng tôi báo cáo với các tổ chức, cá nhân về kết quả hoạt động thời gian qua và những định hướng mang tính chiến lược thời gian tới” - ông Nguyễn Hữu Khánh chia sẻ.

Bài, ảnh: MINH HIỂN