100 tác phẩm trưng bày tại Long Biên Art Fair

15/12/2020 - 14:14

Long Biên Art Fair trưng bày khoảng 100 tác phẩm của các thế hệ hoạ sĩ, nhà điêu khắc làm việc tại Hà Nội.

Từ 15-31/12, trong không gian gần 1000 m2 tại Ngọc Thụy, Long Biên diễn ra triển lãm - dự án nghệ thuật cộng đồng quy mô đầu tiên tại khu vực bên kia Sông Hồng với tên gọi Long Biên Art Fair.

Ban tổ chức cho biết có khoảng 100 tác phẩm bao gồm cả điêu khắc và hội họa của hơn 20 nghệ sĩ sẽ tham dự sự kiện. Các nghệ sĩ đa phần sống và làm việc tại Hà Nội với biên độ tuổi rất rộng. Họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng năm nay đã 70 tuổi, trong khi điêu khắc gia Đào Tân mới ra trường được vài năm.

Không gian triển lãm khoảng 100 tác phẩm.

Về ý tưởng tổ chức sự kiện Long Biên Art Fair, nghệ sĩ Bùi Việt Bằng - Trưởng BTC cho biết: "Thực ra đã được các anh em trong BTC ấp ủ từ lâu. Long Biên được coi là quận nghệ thuật của Hà Nội. Khu vực Ngọc Thụy, Ngọc Lâm… được gọi là làng nghệ sĩ, vì đất khu này cho thuê rẻ, mặt bằng các sân vườn rộng rãi, gió sông thoáng mát, tiện cho các họa sĩ bầy bừa vẽ tranh, nặn tượng và tụ hội.

Tuy vậy, người dân trong khu vực quận Long Biên không có nhiều cơ hội tiếp xúc với nghệ thuật. Ngoài những dịp hãn hữu, nhiều năm trước, hòa với đám đông đi xem nghệ sĩ Đào Anh Khánh diễn Đáo Xuân, hoặc thỉnh thoảng có thấy các phương tiện chở tượng, chở tranh chạy qua chạy lại, không có không gian nào bày tác phẩm nghệ thuật đủ mở để người dân tới xem không ngần ngại. Tác phẩm nghệ thuật duy nhất mà họ được tiếp xúc ở khu vực này, ngày ngày đi trong nó, lại là một tác phẩm có lâu lắm rồi, từ thời Pháp thuộc - cây cầu Long Biên".

Theo TÌNH LÊ (Vietnamnet)

 

Liên kết hữu ích