119 người được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh An Giang có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2

22/08/2020 - 12:06

 - Sáng 22-8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang cho biết, 119 người đang được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh An Giang (cũ, TT. Óc Eo, huyện Thoại Sơn) có kết quả xét nghiệm lần 1 của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 19-8, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang tổ chức tiếp nhận 118 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về nước (trong đó, có 30 nữ, 3 trẻ em, 10 phụ nữ mang thai) theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo quốc gia. Các công dân có quê quán từ 31 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đến ngày 20-8, đơn vị tiếp nhận cách ly thêm 1 trường hợp. 

Thực hiện nghiêm các quy trình phòng, chống dịch trong giai đoạn 2, lực lượng tiếp nhận cách ly theo dõi y tế hàng ngày đối với công dân, nắm chắc danh sách người mắc bệnh nền, có tiền sử sức khỏe kém, thai phụ, trẻ em... để có hướng xử lý kịp thời khi cần thiết.

Dự kiến, ngày 31-8, các công dân được xét nghiệm lần 2. Nếu kết quả vẫn âm tính, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức công nhận hoàn thành nhiệm vụ cách ly tập trung cho công dân; bố trí phương tiện vận chuyển họ về các bến xe và sân bay quốc tế Cần Thơ để trở về địa phương.

Tin, ảnh: GIA KHÁNH