13.773 mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-COV-2

24/03/2021 - 03:40

 - Sở Y tế cho biết, 3 tháng đầu năm 2021, từ khi bùng phát dịch đến nay, tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn, kể cả bệnh Chikungunya (mới phát sinh).

Ngành y tế đã thực hiện xét nghiệm 13.773 mẫu bệnh phẩm các trường hợp nghi ngờ, các đối tượng từ vùng dịch trở về nước, tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-COV-2. Bệnh sốt xuất huyết có 270 trường hợp mắc, không có tử vong (giảm 56,7%, so cùng kỳ). Bệnh tay-chân-miệng có 748 ca mắc, không có tử vong (tăng 257,9% so cùng kỳ).

Ngành y tế đang tiếp tục chỉ đạo phòng, chống các loại dịch bệnh. Đẩy mạnh truyền thông phòng, chống dịch bệnh, tăng cường giám sát, kiểm tra thường xuyên nguồn nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, đảm bảo hoạt động kiểm dịch y tế biên giới... khống chế tốt các dịch bệnh lưu hành, không để phát triển thành dịch lớn. Phối hợp thực hiện cách ly người trở về địa phương từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch COVID-19; xử lý y tế đối với các phương tiện giao thông vận tải. Truyền thông vận động, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm giải pháp 5K...

H.C

 

Liên kết hữu ích