13 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi đầu tiên

09/08/2020 - 19:45

Trong ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 hôm nay 9-8, đã có 13 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi; một thí sinh bị khiển trách. Cho đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT cho biết chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Thí sinh ra về sau buổi thi ngày 9-8 (Ảnh: DUY LINH)

Hôm nay, thí sinh thi hai môn Ngữ văn vào buổi sáng và Toán vào buổi chiều. 

Trong buổi thi môn Ngữ văn đã có 852.859 em dự thi, chiếm tỷ lệ 96,35% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Trên cả nước, đã có một thí sinh bị khiển trách, chín thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi. 

Ở buổi thi môn Toán, 867.184 thí sinh dự thi, chiếm tỷ lệ 96,78% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Buổi thi đã có bốn thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Theo Báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo quốc gia thi tốt nghiệp THPT 2020, số thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể dự thi đến nay là 26.308 thí sinh, tại 23 tỉnh/thành phố, chiếm tỷ lệ 2,92% tổng số thí sinh đăng ký dự thi trên toàn quốc. 

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên ngày thi đầu tiên diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, tạo sự tin tưởng cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. 

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã đi kiểm tra một số Hội đồng thi như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Long An, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, ghi nhận lãnh đạo các địa phương đã quan tâm chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như bố trí bộ phận y tế chuyên trách tại điểm thi, khử khuẩn toàn bộ các điểm thi, đo thân nhiệt, cung cấp nước sạch và xà phòng rửa tay, khẩu trang cho các thí sinh dự thi theo đúng hướng dẫn.

Các hội đồng thi đều hỗ trợ tối đa cho thí sinh, bảo đảm không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi. Các địa phương có các huyện, xã miền núi, hải đảo đã quan tâm sâu sát đến từng thí sinh là người đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, huy động các nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi (tỉnh Bình Thuận đưa thí sinh từ đảo Phú Quý vào đất liền dự thi, tỉnh Quảng Ninh đã đưa các thí sinh từ đảo Quan Lạn vào đất liền dự thi).

Kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các điểm thi trên phạm vi cả nước. Một số hiện tượng vi phạm Quy chế thi được phát hiện và xử lý kịp thời bảo đảm tính nghiêm minh của Kỳ thi. Cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Theo HOA LÊ (Báo Nhân Dân)