18 tháng tù giam cho đối tượng đâm người canh chốt kiểm soát dịch

22/10/2021 - 19:25

Không chấp hành yêu cầu của một thành viên chốt kiểm soát dịch, Tâm còn dùng con dao dài 26,5cm tấn công người này gây thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 5%.

Bị cáo Phan Văn Tâm tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Sáng 22-10, tại huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận), Tòa án Nhân dân huyện Ninh Hải đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Văn Tâm (sinh 1985, cư ngụ tại khu phố Ninh Chữ 2, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải) 18 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ” được quy định tại khoản 1, Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Ninh Hải, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 15-9-2021, sau khi uống hết bia tại nhà một người bạn ở khu phố Khánh Giang, thị trấn Khánh Hải, Phan Văn Tâm đi bộ ra mua thêm bia về để tiếp nhậu.

Đi được một đoạn, thấy ông Nguyễn Văn Đức, thành viên chốt kiểm soát dịch COVID-19 (tại hẻm 62 đường Ngô Sỹ Liên, lối vào chợ Khánh Hải) không cho 2 người phụ nữ lạ mặt, không có giấy tờ vào chợ Khánh Hải, Tâm đến nói chuyện và đứng trước mặt cản trở ông Đức để 2 người phụ nữ trên qua chốt.

Chưa dừng lại đó, sau khi mua bia về nhà bạn, Tâm lấy ghế nhựa ra trước cửa nhà ngồi chửi ông Đức.

Do vậy, ông Đức đến gọi ông Dương Văn Châu đang trực cùng, đồng thời gọi điện thoại cho Công an thị trấn Khánh Hải đến yêu cầu Tâm về trụ sở Công an thị trấn làm việc.

Tuy nhiên, Tâm không những không chấp hành mà còn dùng con dao dài 26,5cm tấn công, đâm ông Dương Văn Châu gây thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 5%.

Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân huyện Ninh Hải nhận định hành vi của Phan Văn Tâm đã gây cản trở việc thực hiện công vụ, xâm phạm trật tự quản lý hành chính, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Vì vậy cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật để đề cao tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Tại phiên tòa, bị cáo Tâm đã thừa nhận hành vi của mình và gửi lời xin lỗi đến ông Dương Văn Châu.

Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân huyện Ninh Hải đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Tâm 18 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo CÔNG THỬ (TTXVN/Vietnam+)