2 cú đấm choáng váng, Real quật ngã Barca lên đỉnh La Liga

11/04/2021 - 07:33

Tốc chiến trong hiệp 1 và Real đã có điều mình cần ở Alfredo Di Stefano với 2 bàn thắng của Benzema và Toni Kroos.

Bước vào trận đấu trên sân Alfredo Di Stefano, Barcelona được dự báo sẽ gặp khó khăn khi tung ra đội hình với những cầu thủ trẻ và còn thiếu kinh nghiệm ở hàng phòng ngự. Dù vậy, Real Madrid tỏ ra biết mình biết người khi chủ động để cho đối phương giành quyền kiểm soát trước.

Thế nhưng, chính lối chơi phòng ngự phản công của Los Blancos đã khiến cho Blaugrana để lộ ra khoảng trống. Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 13, đội bóng áo trắng có pha triển khai bên hành lang phải và người thoát xuống là hậu vệ bất đắc dĩ Lucas Vazquez.

Sau đường căng ngang của cầu thủ mang áo số 17, Karim Benzema di chuyển cắt mặt hợp lý, đồng thời tung ra pha đánh gót đẳng cấp hạ gục thủ môn Marc-Andre ter Stegen. Đáng chú ý, ở tình huống này, Ronald Araujo đã thể hiện sự non nớt của mình khi để đối thủ băng vào một cách dễ dàng.

 Karim Benzema đã chứng minh giá trị của mình. 

Trong những phút tiếp theo, Barcelona vẫn duy trì phong cách chuyền ngắn, phối hợp nhóm nhằm tìm đường đến khung thành của Thibaut Courtois. Nhưng khi những Lionel Messi hay Ousmane Dembele vẫn đang bất lực, một cái tên khác ở hàng phòng ngự là Oscar Mingueza lại mắc sai lầm. 

Phút thứ 28, Real Madrid thực hiện pha phản công quen thuộc và Vinicius Junior tăng tốc loại bỏ trung vệ trẻ của Blaugrana. Ngay sau đó, anh buộc đối phương phải phạm lỗi ở sát vòng 16m50. Và trên chấm đá phạt, Toni Kroos dứt điểm trúng người Sergino Dest đổi hướng làm tung lưới đội khách.

Hiệp một tiếp tục diễn ra với những tình huống đáng chú ý, điển hình là cú dứt điểm trúng cột dọc của Federico Valverde ở phút 34 hay pha đá phạt góc nguy hiểm của Lionel Messi ở phút 45+2. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm và Kền Kền Trắng tạm chiếm lợi thế với 2 pha lập công.

Bước sang hiệp hai, Barcelona quyết định thay đổi mảng miếng tấn công khi dồn bóng ra hai biên. Sau hàng loạt nỗ lực, gã khổng lồ xứ Catalunya đã thành công với bàn thắng ở phút thứ 60. Thật bất ngờ khi cái tên ghi bàn lại là trung vệ Oscar Mingueza.

 Bàn thắng của Mingueza không đủ để giúp Blaugrana thoát khỏi trận thua.

Sau pha phối hợp với Lionel Messi, Jordi Alba thoát xuống và tung ra đường căng ngang khó chịu. Bên trong, ngôi sao sinh năm 1999 bất ngờ xuất hiện để đệm bóng tung lưới thủ môn Thibaut Courtois. Chính tình huống này đã khiến cho HLV Zinedine Zidane phải thay đổi nhân sự.

Phút thứ 72, chiến lược gia người Pháp quyết định rút cả Toni Kroos, Vinicius Junior lẫn Karim Benzema ra khỏi sân. Những người thay thế là Marcelo, Mariano Diaz cùng với Isco. Có thể thấy, thuyền trưởng của CLB hoàng gia Tây Ban Nha bắt đầu ưu tiên cho khâu phòng ngự khi Marcelo xuất hiện.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Real Madrid gần như không còn ưu tiên cho mặt trận tấn công, đồng thời chỉ dâng cao khi Barcelona mất bóng hoặc lộ sơ hở. Về phía HLV Ronald Koeman, ông cũng chơi canh bạc tất tay khi tung cả Martin Braithwaite lẫn Francisco Trincao vào sân.

 Hàng công Barca có trận đấu dưới sức. 

Pha bóng đáng chú ý tiếp theo của trận đấu này lại đến ở phút 83. Khi ấy, Martin Braithwaite bị Ferland Mendy phạm lỗi trong vòng 16m50. Dù vậy, trọng tài Jesus Manzano đã không cho Barca hưởng penalty. Với lỗi phản ứng, HLV Ronald Koeman và Jordi Alba thậm chí còn phải nhận thẻ vàng.

Trong những phút cuối, Real Madrid phải chơi thiếu người khi Casemiro nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, thời gian còn lại là quá ít để Barcelona tạo nên điều kỳ diệu trên sân Alfredo Di Stefano. Tình huống dứt điểm trúng xà ngang của Ilaix Moriba ở phút 90+4 càng làm fan hâm mộ Barcelona thêm tiếc nuối.

Cuối cùng, Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trong trận El Clasico, qua đó chính thức đánh chiếm ngôi đầu của Atletico Madrid với 66 điểm, bằng Rojiblancos nhưng hơn về hiệu số phụ. Trong khi đó, Barca xếp ngay sau với 65 điểm và khiến cuộc đua đến ngôi vương La Liga căng thẳng hơn bao giờ hết. 

Theo GIANG NAM (Bóng đá)