2 hoàn cảnh đau bệnh cần được chia sẻ

08/06/2021 - 05:01

 - Đó là hoàn cảnh của anh Nguyễn Phương Bình (ngụ ấp Tân Hiệp A, thị trấn Óc Eo) bị bệnh lao màng não và cô Trần Thị Thu Nga (ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bị ung thư cổ tử cung. Cả 2 đều khó khăn, không có tiền đến bệnh viện điều trị.

Anh Bình (39 tuổi) đang khỏe mạnh, làm thuê, mướn để mưu sinh, vậy mà cơn bạo bệnh kéo đến làm anh giờ chỉ còn nằm một chỗ. Chị Nguyễn Thị Bích Thủy (chị ruột của anh Bình) cho hay: “Em trai tôi phát bệnh từ đầu năm đến nay nên sức khỏe ngày càng suy kiệt. Ban đầu chỉ là vài cơn nhức đầu thoáng quá, đến khi em ngất xỉu được đưa đi cấp cứu mới hay em bị bệnh lao não. Uống thuốc chưa được mấy hôm em đi bệnh viện và phát hiện thêm bệnh lao phổi. Với sức khỏe yếu, bác sĩ đề nghị nằm viện để tiện theo dõi, thế nhưng với tình cảnh gia đình quá khó khăn, em tôi xin về nhà và uống thuốc điều trị bệnh lao theo toa”.

Anh Nguyễn Phương Bình

Chị Thủy chia sẻ thêm: “Trước đây, Bình từng lập gia đình nhưng hôn nhân không hạnh phúc, giờ em sống với người cha đã 72 tuổi, cả cuộc đời vất vả làm thuê, mướn nuôi các con khôn lớn, nay vẫn chưa được nghỉ ngơi. Từ ngày Bình đổ bệnh, mỗi ngày cha tôi đều tranh thủ từng cuốc “xe ôm” để có tiền lo ăn uống, thuốc men cho em ấy”.

Tại ấp Tân Đông (thị trấn Óc Eo), hoàn cảnh của cô Trần Thị Thu Nga (62 tuổi) vô cùng đáng thương. Từ ngày còn trẻ, một mình phải gồng gánh nuôi 4 đứa con sau cuộc ly hôn. Nơi vùng quê đầy khó khăn, cô Nga không quản ngại làm thuê, mướn để nuôi các con lần lượt khôn lớn. Thời gian sau này, cô thuê được mặt bằng bán đồ ăn sáng nên cuộc sống đỡ vất vả hơn. Vậy mà…đến tuổi xế chiều cô Nga bị căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Cô Trần Thị Thu Nga

Cô Nga chia sẻ: “Tôi suy sụp khi được bác sĩ kết luận mình bị bệnh ung thư, cả năm nay hầu như tôi không còn sức khỏe, tinh thần để sống và buôn bán. Mọi việc giờ chuyển cho con gái, tôi phụ việc chút ít, rồi con giúp mẹ mấy đồng để trang trải tiền ăn uống, thuốc men. Lịch hẹn tái khám của bác sĩ trên TP. Hồ Chí Minh tôi không theo được.

Nhiều lúc muốn mượn nợ để phẫu thuật điều trị bệnh, nhưng với các khoản tạm ứng khá lớn nên tôi đành thôi”. Cô Trần Thị Mỹ Linh (chủ nhà trọ Mỹ Linh) chia sẻ thêm: “Trước đây chị Nga ở trọ nhà tôi, giờ đau bệnh nên tôi cho nương nhờ. Mỗi khi chứng kiến chị ấy mệt mỏi, đau đớn tôi vô cùng xót xa, vừa chăm sóc, vừa động viên tinh thần chị ấy”.

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Đông Danh Thanh cho biết: “Hoàn cảnh cô Nga rất đáng thương. Gia đình không có nhà ở nhiều năm nay. Cô Nga có 2 người con trai, 2 người con gái, tất cả đều lập gia đình, hoàn cảnh rất khó khăn. Cô Nga chỉ còn nương tựa vào mỗi cô con gái lấy chồng gần nhà, có được công việc bán thức ăn sáng, thu nhập ít ỏi. Nay cô Nga bị ung thư như vậy, rất mong có được sự sẻ chia từ những tấm lòng nhân ái gần xa để giúp cô có chi phí điều trị bệnh”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc ghi rõ trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ.

 

NGỌC GIANG