27 cuốn sách nhận Giải thưởng quốc gia

01/10/2020 - 14:53

Hội xuất bản Việt Nam vừa tổ chức họp báo thông tin về lễ trao Giải thưởng sách quốc gia lần thứ 3 được tổ chức vào ngày 9-10 tới tại Hà Nội.

Họp báo về trao Giải thưởng sách quốc gia lần thứ 3 sẽ được tổ chức vào ngày 9-10 tới. Ảnh: VGP/Hiền Minh

Đây là Giải thưởng dành cho những cuốn sách, bộ sách có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ, nhằm tôn vinh tác giả, dịch giả, các nhà khoa học và những người làm công tác xuất bản, góp phần phát hiện, lưu giữ, quảng bá những tác phẩm có giá trị đến với đông đảo bạn đọc, đồng thời thúc đẩy sự nghiệp xuất bản phát triển.

Giải thưởng sách quốc gia có 3 mức giải (A,B,C) trao cho 5 mảng sách: chính trị, kinh tế; khoa học tự nhiên và công nghệ; khoa học xã hội và nhân văn; văn hóa, văn học và nghệ thuật; thiếu nhi.

Theo ông Hoàng Phong Hà, Phó Chủ tịch thường trực Hội xuất bản Việt Nam, mặc dù diễn ra trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 nhưng Giải thưởng sách quốc gia vẫn thu hút sự tham của 48 nhà xuất bản với 362 cuốn sách cho 255 tên sách.

Trên cơ sở 2 vòng Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng Giải thưởng sách quốc gia đã thống nhất trao giải cho 27 cuốn sách, bộ sách, trong đó có 3 giải A, 10 giải B, 14 giải C.

“Các cuốn sách, bộ sách đạt giải được đánh giá là những tác phẩm giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn sâu sắc, những công trình nghiên cứu khoa học hết sức công phu, nghiêm túc, có nhiều giá trị khoa học, xã hội và thực tiễn cao”, đại diện Hội đồng Giải thưởng sách quốc gia chia sẻ.

Theo HIỀN MINH (Chính Phủ)