3 lý do Arsenal nên hỏi mua tiền vệ ngôi sao của Barcelona

12/07/2021 - 19:33

Tiền vệ Miralem Pjanic của Barcelona được cho là sẽ rời câu lạc bộ chỉ một năm sau khi gia nhập Camp Nou từ Juventus.

Một báo cáo gần đây của Marca khẳng định rằng Pjanic không nằm trong kế hoạch của Ronald Koeman cho mùa giải 2021-22 và gã khổng lồ xứ Catalan sẵn sàng thanh lý tiền vệ người Bosnia, khi đang gặp khó khăn về tài chính.

Với tài năng của mình, Pjanic thu hút sự quan tâm từ không ít CLB. Và Arsenal cũng nên tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của cựu ngôi sao Juventus trong kỳ chuyển nhượng hiện tại. Dưới đây là 3 lý do tại sao.

  Pjanic không được ra sân nhiều tại Barca.

1. Thay thế cho Granit Xhaka

Tiền vệ Granit Xhaka của Arsenal có thể rời câu lạc bộ trong mùa Hè này, khi Roma của Ý đang theo sát đội trưởng Thụy Sĩ. Sự ra đi của Xhaka sẽ để lại một lỗ hổng lớn ở hàng tiền vệ Pháo thủ. Và Pjanic hứa hẹn là phương án thay thế hoàn hảo. Cầu thủ 31 tuổi có thể rất phù hợp với Thomas Partey nơi tuyến giữa.

Khả năng chuyền bóng, tạt bóng, phòng ngự từ xa, tố chất thủ lĩnh của tuyển thủ Bosnia có thể giúp Pháo thủ vững chắc ở khu vực giữa sân. Pjanic còn giữ bóng tốt, giỏi từ những tình huống cố định và là một mẫu tiền vệ sáng tạo, điềm tĩnh ở khu vực giữa sân.

2. Cần thêm tiền vệ trung tâm

Arsenal rất cần bổ sung một hoặc hai tiền vệ trung tâm trước khi mùa giải khởi tranh. Dani Ceballos đã trở lại Real Madrid sau thời gian cho mượn và không có khả năng trở lại.

 Arteta cần bổ sung lực lượng nơi tuyến giữa.

Với việc Xhaka sắp ra đi, Mikel Arteta chỉ có một vài lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm. Lucas Torreira muốn trở lại Ý và Matteo Guendouzi đã đến Marseille theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt vào năm sau.

Sau tất cả, vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha chỉ còn có Joe Willock, Mohamed Elneny và bản hợp đồng mùa hè năm ngoái Thomas Partey. Willock đã có khoảng thời gian ấn tượng khi thi đấu dưới dạng cho mượn tại Newcastle United và có thể là một cầu thủ hữu ích, nhưng còn quá sớm để anh ấy được ra sân thường xuyên ở đội một.

3. Giá rẻ

Như đã nói ở trên, vì tình hình tài chính không thuận lợi, Barcelona sẽ phải giảm lương của nhiều trụ cột và bán đi những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch. Pjanic nằm trong danh sách bán của gã khổng lồ xứ Catalan, lại không còn trẻ trung, nên có thể ra đi với giá rẻ.

Pjanic, người được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình vài năm trước, sẽ bổ sung chiều sâu và chất lượng cho đội hình Arsenal. Khi chiêu mộ Pjanic thay vì một ai đó đắt giá, Mikel Arteta sẽ có kinh phí để củng cố ở các vị trí khác trong đội hình.

Theo Bóng Đá