3 năm qua điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự thay đổi ra sao?

29/07/2024 - 09:03

Phụ huynh và thí sinh có thể tham khảo điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự 3 năm gần nhất.

Dưới đây là điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự 3 năm gần đây:

Điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự 3 năm gần nhất.

Điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự 3 năm gần nhất.

Năm nay, Học viện Kỹ thuật quân sự tuyển sinh 540 sinh viên (tăng 82 so với năm ngoái). Tổ hợp xét tuyển nhà trường sử dụng là A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Anh). Điểm trúng tuyển chia theo khu vực (phía Nam, phía Bắc) và giới tính.

Trong số 540 sinh viên, sẽ có 405 em đào tạo trong nước, 130 gửi đào tạo nước ngoài và 5 người theo chương trình đào tạo liên kết.

Riêng nhóm sinh viên đào tạo trong nước, học viện chọn 30 em để đào tạo kỹ sư quân sự chất lượng cao, ở chuyên ngành an ninh hệ thống thông tin và thông tin.

Năm nay, trường sử dụng 4 phương thức tuyển sinh, trong đó 3 phương thức tương tự năm ngoái gồm: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, xét học sinh giỏi có giải nhất, nhì, ba ở môn Toán, Lý, Hóa, tiếng Anh cấp tỉnh trở lên, hoặc có chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL, SAT, ACT và xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Tổ hợp môn xét tuyển của Học viện gồm A00 (Toán, Vật lý, Hóa học) và A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh).

Điểm xét tuyển theo phương thức kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 được xác định theo quy định của quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non của Bộ GD&ĐT.

Điểm xét trúng tuyển xác định theo giới tính (nam, nữ) và vùng miền (miền Bắc, miền Nam) và thực hiện một điểm trúng tuyển chung cho hai tổ hợp A00 và A01. Học viện sẽ lấy điểm cao nhất của hai tổ hợp A00, A01 để xét tuyển.

Xét tuyển từ thí sinh có tổng điểm thi cao nhất trở xuống đến đủ chỉ tiêu và đáp ứng tiêu chí ngưỡng đầu vào. Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ như sau:

+ Tiêu chí 1: Thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

+ Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Vật lý cao hơn sẽ trúng tuyển.

+ Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Hóa học hoặc môn Tiếng Anh cao hơn sẽ trúng tuyển.

Trường hợp xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu, thì Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh báo cáo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định.

Theo VTC