4 cách tự nhiên giúp giảm huyết áp

02/02/2018 - 09:08

Người bị huyết áp thường uống nhiều loại thuốc, nhưng hóa ra những thay đổi về lối sống có thể giải quyết vấn đề này. Sau đây là 4 cách giảm huyết áp tự nhiên, theo báo Daily Express.


 

Thường xuyên tập thể dục

Hoạt động này mang lại nhiều lợi ích, trong đó có việc giảm huyết áp. Bạn có thể tập các môn thể thao cường độ cao, hay đơn giản chỉ là đi bộ.

Ngủ nhiều hơn

Thiếu ngủ có liên quan đến huyết áp cao. Bạn nên ngủ ít nhất 6 tiếng đồng hồ mỗi đêm. Ngủ giúp điều hòa các hoóc môn stress và giữ cho hệ thần kinh khỏe mạnh.

Giảm hấp thu natri

Muối làm tăng huyết áp. Chỉ cần cắt giảm natri chút ít cũng giúp giảm đến 8mmHg huyết áp. Mọi người chỉ nên ăn dưới 6g muối mỗi ngày, khoảng 1 muỗng cà phê.

Duy trì thể trọng lành mạnh

Giảm cân cũng có thể giúp giảm huyết áp. Tình trạng thừa cân khiến tim bạn phải làm việc nhiều và nhanh hơn để bơm máu đi khắp cơ thể.

Đa phần người bị huyết áp cao sẽ không trải qua bất kỳ triệu chứng nào. Nó thường được gọi là “sát thủ thầm lặng” vì lý do này.

Tuy nhiên, một khi huyết áp lên đến khoảng 180/110 mmHg, nó được xem là một tình huống khẩn cấp về y khoa có tên gọi khủng hoảng tăng huyết áp.

Nếu chứng tăng huyết áp không được xử lý hay kiểm soát, áp lực quá mức lên thành động mạch có thể làm tổn thương mạch máu cũng như các bộ phận quan trọng khác trong cơ thể.

Theo Thanh Niên