5 cách đơn giản giúp bạn giảm cân khi trời chuyển lạnh

22/01/2024 - 19:04

Đừng bỏ lỡ 5 mẹo vặt đơn giản giúp bạn giảm cân hiệu quả này.

Trời đột ngột chuyển lạnh thường tạo cảm giác dễ ăn dễ ngủ, nhưng nếu biết cách bạn có thể biến nó thành thời điểm giúp lấy lại vóc dáng lý tưởng. Hãy lưu lại 5 mẹo dưới đây để quá trình giảm cân được thành công hơn.

Ăn uống đúng giờ

Bí quyết giảm cân khi trời lạnh là ăn những thực phẩm lành mạnh nhiều chất xơ. (Ảnh: Pixabay)

Các nhà khoa học cho biết, trời lạnh thường khiến chúng ta ăn nhiều hơn. Lý do là cơ thể cần lượng calo nhiều hơn bình thường để giữ ấm.

Bí quyết để phá vỡ phản ứng dây chuyền này là ăn đúng giờ và lấp đầy đĩa của bạn bằng những thực phẩm lành mạnh nhiều chất xơ.

Chất xơ giữ cho dạ dày của bạn no lâu hơn, ngăn chặn cảm giác thèm ăn vặt, đặc biệt là những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

Ăn bữa sáng nhiều protein

Một bữa sáng nhiều protein sẽ giúp bạn no nhanh và lâu hơn. Nó còn giúp bạn kiểm soát cơn đói và ăn vặt giữa các bữa ăn. Bạn có thể thử kết hợp các loại thực phẩm như sữa chua Hy Lạp, bột yến mạch vào bữa sáng của mình.

Uống trà thảo dược

Trà thảo mộc tác dụng tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn. (Ảnh: Pinterest)

Thay vì uống trà hay cà phê nhiều đường và sữa, hãy dùng các loại trà thảo mộc hoặc cà phê đen. Những loại trà thảo mộc tác dụng tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Bạn có thể tham khảo một vài loại trà như ô long, dâm bụt hoặc trà đen.

Giữ đồ uống luôn ấm

Đồ uống ấm có thể giúp kiểm soát cơn đói và giữ cho bạn đủ nước, đặc biệt là trong mùa đông lạnh. Hãy uống một cốc trà ấm bởi chứa ít calo hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân.

Dọn dẹp nhà cửa

Hãy làm các công việc như dọn dẹp nhà cửa sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng calo đáng kể. (Ảnh: Pinterest)

Nếu trời quá lạnh khiến bạn không thể ra ngoài tập thể dục, hãy chuyển sang làm các công việc như dọn dẹp, lau nhà, giặt giũ hoặc làm vườn.

Những công việc này có thể giúp bạn đốt cháy một lượng calo đáng kể và được xem là phương pháp giảm cân vào mùa lạnh rất tốt.

Theo VTC