5 điểm nhấn Man United 2-0 Reading: Mata 'bằng anh, bằng em'; Người hùng trong khung gỗ

06/01/2019 - 08:33

Man United đã ghi tên vào vòng 4 Cúp FA sau chiến thắng trước Reading. Cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận.

Mata 'bằng anh, bằng em'

Sau 4 trận đã qua dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, 5 trên 6 ngôi sao tấn công của Man United đã góp dấu giày vào bàn thắng gồm: Rashford (3 bàn, 1 kiến tạo), Martial (1 bàn, kiến tạo), Lingard (2 bàn, 2 kiến tạo), Lukaku (2 bàn), Sanchez (1 kiến tạo). Chỉ duy nhất Juan Mata chưa thể lên tiếng dù đã đá chính đến 2 lần.


 Mata ăn mừng bàn thắng đầu tiên dưới thời Solskjaer.

Cuối cùng, ở lần đá chính thứ 3 khi Man United tiếp đón Reading, Juan Mata cũng 'bằng anh, bằng em'. Phút 20, anh bị phạm lỗi trong vòng cấm trước khi tự mình thực hiện quả đá 11m mở tỉ số trận đấu. Bên cạnh Mata, Lukaku trận này có thêm 1 bàn thắng, Sanchez có thêm 1 kiến tạo.

Reading gây dấu ấn bằng đội hình dự bị

Hành quân đến sân Old Trafford, tưởng chừng Reading sẽ bung hết sức để gây ấn tượng với khán giả. Tuy nhiên, HLV Jose Gomes đã quyết định tung ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị và tài năng trẻ như tiền đạo Daniel Loader, cặp trung vệ Tiago Ilori - Liam Moore, hai hậu vệ cánh Andy Yiadom, Omar Richards, tiền vệ Andy Rinomhota,...

Rõ ràng Gomes đã quyết định giành quyền ưu tiên cho Championship khi Reading đang xếp hạng 23/24. Dù vậy, đội hình dự bị của Reading đã thi đấu đáng khen trước Man United. Cả trận, họ tung ra 13 cú sút, nhiều hơn Man United (8), kiểm soát bóng 60%. Nếu không có sự xuất sắc của Romero, Reading đã có thể ghi bàn.

Romero chứng minh bản thân


 Một tình huống phản xạ xuất thần của Romero.

Ở lần thứ 3 bắt chính trong mùa giải, Sergio Romero đã có trận đấu xuất sắc. Như đã nói, thủ thành Argentina chính là người từ chối mọi nỗ lực ghi bàn của Reading. Theo đó, cả 5 cú sút trúng đích đến từ đội khác đềuh bị Romero cản phá. Trong đó, có một tình huống Callum Harriott dứt điểm ngay trong vòng cấm ở cự ly gần. Sergio Romero thật sự là ngôi sao sáng nhất trận này.

Lịch sử ghi công Solskjaer

Thay thế Mourinho trong bối cảnh Man United có phong độ tệ hại, có lẽ NHM Man United chỉ mong Solskjaer giúp Man United thoát khỏi lối chơi bạc nhược mà không đặt nặng kết quả.

Thế nhưng, chiến lược gia người Na Uy đã làm được những điều tuyệt vời. Không chỉ mang đến lối chơi tấn công đẹp mắt, Solskjaer còn giúp Quỷ đỏ có 5 chiến thắng liên tiếp. Với thành tích này, ông trở thành HLV có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Man United, vượt qua Sir Matt Busby.

Tự tin hướng đến Tottenham

Sau 5 chiến thắng liên tiếp, Man United chuẩn bị đón nhận một thử thách cực kỳ khó khăn cuối tuần sau khi hành quân đến sân Wembley của Tottenham. Còn nhớ ở trận lượt đi, Quỷ đỏ đã phải nhận thảm bại 0-3 ngay tại Old Trafford.

Tuy nhiên, với lối chơi đang thăng hoa, các cầu thủ đã được cởi bỏ gánh nặng về tâm lý, Man United sẵn sàng chơi 1 trận sòng phẳng với Gà trống. Nếu có kết quả tốt trước Tottenham đó sẽ là bàn đạp để Man United vươn xa hơn trong phần còn lại mùa giải.

Theo THÀNH ĐẠT (Bóng đá)

 

Liên kết hữu ích